Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Một Ngày Tươi Mới

Thi-thiên 5:1-12

"Đức Giê-hô-va ôi! Buổi sáng Ngài sẽ nghe tiếng tôi; Buổi sáng tôi sẽ trình bày duyên cớ tôi trước mặt Ngài, và trông đợi" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong Thi-thiên này, tác giả nhận biết điều gì về Chúa (c.2,7,8)? Tác giả đến với Chúa với niềm tin và hy vọng nào (c.11,12)? Bí quyết nào giúp chúng ta có được một ngày tươi mới (c.3)?

Nếu chúng ta muốn có một ngày tươi mới, tốt đẹp, chúng ta phải gặp Chúa mỗi buổi sáng. Chúa Giê-xu đã dậy sớm cầu nguyện (Mác 1:35). Trong Thi-thiên này tác giả nói, "Đức Giê-hô-va ôi, buổi sáng Ngài sẽ nghe tiếng tôi; Buổi sáng tôi sẽ trình bày duyên cớ tôi trước mặt Ngài, và trông đợi" (c.3).

Gặp gỡ Chúa không phải là giờ hẹn theo đồng hồ nhưng là vấn đề của tấm lòng. Khi chúng ta thức dậy buổi sáng, hãy tự nhắc nhở mình rằng chúng ta là thầy tế lễ của Đức Chúa Trời nhờ đức tin trong Chúa Giê-xu. Vì thân thể chúng ta là đền thờ của Đức Chúa Trời nên bất cứ ở đâu, chúng ta vẫn là đền thờ của Ngài. Điều đầu tiên chúng ta làm trong buổi sáng cũng là điều đầu tiên thầy tế lễ thượng phẩm thường làm mỗi buổi sáng. Thầy tế lễ dâng của lễ thiêu trên bàn thờ. Của lễ thiêu là hình bóng về sự dâng hiến trọn vẹn chính mình cho Đức Chúa Trời. Nếu chúng ta muốn có một ngày tốt đẹp, tươi mới, ta hãy bắt đầu một ngày bằng sự dâng chính mình làm "một của lễ sống và thánh, đẹp lòng Đức Chúa Trời" (Rô-ma 12:1). Để bắt đẩu một ngày tốt đẹp, hãy bắt đầu tại bàn thờ.

Bí quyết của một mối quan hệ mật thiết với Đức Chúa Trời là cầu nguyện tha thiết với Ngài mỗi sáng. Lúc sáng sớm, tâm trí chúng ta được thảnh thơi không bị vướng bận với các vấn đề rắc rối, và khi đó, chúng ta có thể dâng hiến trọn một ngày cho Đức Chúa Trời. Bắt đầu một ngày mới bằng sự tương giao với Chúa, chúng ta sẽ kinh nghiệm "Mỗi buổi sáng thì lại mới luôn, sự thành tín Ngài là lớn lắm." (Ca-thương 3:23). Có tương giao với Chúa, chúng ta mới nhận biết sự thành tín của Ngài, mới kinh ngiệm mỗi ngày ngày mỗi mới mẻ. Có tương giao với Chúa, chúng ta mới nhận được và sống bằng sự sống của chính Đức Chúa Trời. Nếu không, chúng ta chỉ thấy "một ngày như mọi ngày," cuộc sống sẽ vô cùng đơn điệu, dễ mệt mỏi chán chường vì thiếu sức sống.

Xin Chúa giúp con dành thì giờ mỗi buổi sáng để tương giao với Chúa để mỗi ngày đều là những ngày tươi mới.

(c) 2024 svtk.net