Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Đền Thờ (2)

I Cô-rinh-tô 6:15-20

"Anh em há chẳng biết rằng thân thể mình là đền thờ của Đức Thánh Linh đang ngự trong anh em sao? Vậy, hãy lấy thân thể mình làm sáng danh Đức Chúa Trời" (câu 19, 20).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô có cái nhìn mới mẻ nào về thân thể của người tin theo Chúa? Điều này cho thấy thân thể chúng ta có mục đích gì? Chúng ta cần làm gì khi biết Thánh Linh Đức Chúa Trời ngự trong đời sống mình?

Sứ đồ Phao-lô mang khái niệm về đền thờ đi thêm một bước nữa. Cựu Ước nhìn đền thờ như là biểu tượng về sự hiện diện của Đức Chúa Trời ở với dân sự. Tân Ước nhìn Chúa Giê-xu như là đền thờ mới, một nơi mới mà Đức Chúa Trời ngự. Nhưng sứ đồ Phao-lô bày tỏ một lẽ thật sâu xa hơn nữa, ông nói thân thể chúng ta là đền thờ của Đức Chúa Trời.

Chữ thân thể ở đây có nghĩa là đời sống của chúng ta. Sáng-thế Ký cho biết chúng ta được Đức Chúa Trời dựng nên trong hình ảnh của Ngài, có nghĩa là có một cái gì đó trong chúng ta phản ánh Đấng Tạo Hóa của mình. Theo sứ đồ Phao-lô người tin theo Chúa không chỉ phản ánh Đức Chúa Trời, nhưng Thánh Linh ngự trong chúng ta và chúng ta trở nên đền thờ của Đức Chúa Trời. Qua lễ báp-têm mỗi chúng ta được trở nên những chi thể trong thân thể Đấng Christ. Chúng ta trở nên một phần của đền thờ thánh đó. Vì vậy, phải gìn giữ thân thể, tâm trí, tình cảm, cả con người chúng ta cho thánh khiết vì Đức Chúa Trời đang hiện diện trong đời sống chúng ta.

Những điều gì chúng ta phải đuổi ra khỏi đời sống chúng ta và đời sống của Hội Thánh để có thể bước đi gần gũi với Chúa hơn? Chúng ta cần dọn sạch những gì ra khỏi đời sống chúng ta? Những tư tưởng và thực hành nào cần phải bỏ đi nếu chúng ta thật sự gặp Đức Chúa Trời trong đền thờ của thân thể chúng ta, và những đền thờ bằng đá, bằng gạch và gỗ nầy? Chúng ta đã sử dụng đời sống chúng ta như thế nào? Có lạm dụng đời sống chúng ta là đền thờ của Đức Chúa Trời không?

Chúa Giê-xu tức giận khi thấy người ta làm ô uế đền thờ. Nếu Chúa đang ở đây, Ngài nhìn thấy gì trong đời sống chúng ta là những đền thờ của Đức Chúa Trời? Điều gì là những kẻ buôn bán, đổi bạc trong đời sống chúng ta hiện nay? Những gì đang đánh lừa, cướp đi những gì thuộc về Chúa, thì giờ chúng ta dành cho Chúa hiện nay? Những gì cần phải dọn sạch ra khỏi đời sống chúng ta vì nó làm mất thì giờ, choán mất chỗ? Những gì đang làm đời sống chúng ta ồn ào đến nỗi chúng ta không thể nghe tiếng phán nhỏ nhẹ, êm dịu của Chúa?

Xin Chúa giúp con luôn ý thức đời sống con là đền thờ của Ngài để con sống một đời sống thánh khiết xứng đáng.

(c) 2024 svtk.net