Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Vinh Quang Của Chức Vụ Mới

II Cô-rinh-tô 3:4-18

"Nếu Công-vụ các Sứ-đồ tuyên cáo sự chết, bằng văn tự khắc trên bảng đá được thực hiện cách vinh quang... hẳn Công-vụ các Sứ-đồ của Thánh Linh truyền sự sống phải vô cùng rực rỡ hơn" (câu 7,8 TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao người phục vụ dưới giao ước mới lại vinh quang hơn Môi-se? Vinh hiển của chúng ta là gì, và tại sao mỗi ngày lại gia tăng? Trong giao ước mới, chúng ta được tự do như thế nào? Bạn thấy mình được Chúa kêu gọi để dự phần thế nào trong giao ước mới? Bạn cần Chúa giúp đỡ thế nào để làm tròn thiên chức ấy?

Trong chức vụ của giao ước cũ, Môi-se nhận được vinh quang của Chúa chiếu sáng mặt ông (câu 7, Xuất 34:29). Tuy nhiên, vinh quang của Môi-se so sánh với vinh quang của người phục vụ Chúa dưới giao ước mới vẫn còn thua kém (câu 8). Người phục vụ dưới giao ước mới vinh quang hơn Môi-se vì giao ước mới tốt hơn bội phần. Giao ước mới tốt hơn giao uớc cũ vì giao ước cũ, chữ làm cho chết, trong giao ước mới Thánh Linh làm cho sống (câu 6, 7); giao ước cũ định tội con người, giao ước mới xưng công bình (câu 9); giao ước cũ tạm thời và sẽ biến đi, giao ước mới còn vĩnh viễn (câu 10, 11). Trong khi vinh quang của Môi se tạm thời và phai nhạt dần, vinh quang của chúng ta còn mãi, mỗi ngày một gia tăng (câu 7, 12, và 18).

Trong giao ước mới chúng ta được tự do. Chính Thánh Linh giải phóng chúng ta được tự do khỏi tối tăm của tâm linh, khỏi ràng buộc của luật pháp, của tội lỗi, của sự chết. Thánh Linh cũng giải thoát chúng ta khỏi sự sợ hãi để dạn dĩ đến gần Đức Chúa Trời. Tự do là món quà quý giá Thánh Linh ban cho chúng ta. Tuy nhiên chúng ta sử dụng tự do trong Thánh Linh không phải để phạm tội, nhưng tự do để yêu thương phục vụ nhau, không phải tự do để che đậy tội ác, nhưng tự do để làm tôi tớ Chúa, không phải để tạo cớ vấp phạm cho người khác, nhưng để làm gương tốt.

Vì đã tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu, chúng ta đang sống trong giao ước mới. Vinh hiển của chúng ta là con người bề trong có trái Thánh Linh. Càng đầu phục, trái Thánh Linh càng gia tăng, đời sống chúng ta càng kết quả, vinh quang Chúa càng tỏa rạng. Vinh quang của chúng ta không phải nhờ nỗ lực làm theo luật pháp nhưng là bông trái Thánh Linh. Nói cách khác, dây là vinh quang của Chúa phản chiếu qua đời sống chúng ta. Vinh quang của chức vụ phục vụ Chúa thời Tân Ước trường tồn vì giao ước mới là giao ước trường tồn.

Xin Chúa cho con biết sử dụng tự do trong Thánh Linh để sống thánh khiết, yêu thương, phục vụ, để làm điều có ích và nêu gương tốt.

(c) 2024 svtk.net