Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Cam Kết Cho Một Mục Đích

Lu-ca 9:51-56

"Khi gần đến kỳ Đức Chúa Jêsus được đem lên khỏi thế gian, Ngài quyết định đi thành Giê-ru-sa- lem..." (câu 51).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua phân đoạn này, chúng ta thấy gì về mục đích, mục tiêu của đời sống Chúa Giê-xu? Chúng ta có thể thấy gì về sự cam kết của Ngài với sứ mạng Đức Chúa Trời đã giao? Mục đích và mục tiêu của đời sống bạn là gì? Để đạt được, bạn cần điều gì?

Chúa Giê-xu đi đến thành Giê-ru-sa-lem là khởi đầu cho giai đoạn cuối cùng trong cuộc đời chức vụ của Ngài trên đất. Tại đây, Ngài sẽ bị bắt, bị xử án, chịu chết, được chôn trong huyệt mộ, cuối cùng Ngài sống lại và thăng thiên. Sau ba năm chức vụ, đây là giai đoạn quyết định để hoàn tất công tác cứu chuộc của Ngài. Qua sự kiện Chúa Giê-xu đi đến Giê-ru-sa-lem, chúng ta có được những bài học quan trọng.

Trước hết, đi đến thành Giê-ru-sa-lem, Chúa Giê-xu nhận biết đời sống Ngài có một mục đích, đó là hy sinh mạng sống để cứu chuộc nhân loại. Giờ đây, Ngài biết thời điểm đó sắp đến (c.51). Ngài đã đến từ Đức Chúa Trời và hiện diện giữa trần gian như một phần trong chương trình của Đức Chúa Trời và Ngài sắp trở về cùng Đức Chúa Trời. Mỗi đời sống được Chúa đặt để tại trần gian không phải một tình cờ vô nghĩa nhưng với một mục đích, là một phần trong chương trình của Đức Chúa Trời. Cũng như Chúa Giê-xu, mục đích của mỗi đời sống chúng ta trên đất là "Con đã tôn vinh Cha trên đất, làm xong công việc Cha giao con làm" (Giăng 17:4).

Thứ hai, đi đến thành Giê-ru-sa-lem, Chúa Giê-xu nhận biết đời sống đòi hỏi sự cam kết dấn thân. Chúa Giê-xu "quyết định" đi đến thành Giê-ru-sa-lem (c.51). Quyết định nói lên sự cam kết, dấn thân, đi trọn con đường đã định. Quyết định đến Giê-ru-sa-lem nơi cái chết đang chờ sẵn, Chúa Giê-xu đã cam kết thực hiện mục đích của Đức Chúa Trời cho đến cuối cùng. Như Chúa Giê-xu, để có thể "tôn vinh Cha trên đất, làm xong công việc Cha giao cho làm" chúng ta phải cam kết, sẵn sàng đối diện với thách thức, khó khăn, dù phải chết, quyết đi trọn đường Chúa muốn ta đi.

Thứ ba, đến thành Giê-ru-sa-lem, Chúa Giê-xu nhận biết đời sống có một mục tiêu phải nhắm tới. Chúa Giê-xu quyết định lên Giê-ru-sa-lem, không phải một thành phố hay một làng mạc nào khác mà Ngài đã từng đi. Giê-ru-sa-lem là mục tiêu Ngài phải hướng tới. Với Chúa Giê-xu, Giê-ru-sa-lem có nghĩa là thập tự giá, một cái chết đớn đau, sỉ nhục. Chúa Giê-xu biết rõ mục tiêu Đức Chúa Trời muốn Ngài đạt tới. Chỉ khi đạt được mục tiêu đó, mục đích cứu rỗi nhân loại của Ngài mới hoàn tất. Đối với chúng ta, Giê-ru-sa-lem là nơi nào đó mà Chúa muốn chúng ta đi đến. Mỗi đời sống chúng ta cần có những mục tiêu, tức những công việc hay nơi chốn cụ thể phải làm, phải đến, để nhờ đó hoàn tất được mục đích Chúa dành cho chúng ta. Giê-ru-sa-lem của bạn là gì?

Xin Chúa luôn nhắc nhở con nhận thức được mục đích Chúa đặt để trên đời sống con và cam kết làm trọn điều Chúa muốn con làm.

(c) 2024 svtk.net