Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Ánh Sáng Phúc Âm

II Cô-rinh-tô 4:1-6

"Thượng Đế đã truyền bảo ánh sáng phải soi chiếu trong cõi tối tăm, nên Ngài soi sáng lòng chúng tôi, giúp chúng tôi hiểu được vinh quang Thượng Đế hằng sáng rực trên gương mặt Chúa Cứu Thế" (c.6)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa Giê-xu tuyên bố Ngài là ánh sáng của thế gian? Khi Chúa bảo chúng ta là ánh sáng, Ngài muốn nói điều gì? Phao-lô đã nêu gương thế nào trong sứ mạng phản chiếu ánh sáng Phúc Âm? Bằng cách nào bạn phản chiếu ánh sáng của Chúa?

Ánh sáng vô cùng quan trọng cho cuộc sống. Không có ánh sáng sẽ không có sự sống. Khi Chúa sáng tạo vũ trụ, Ngài đã tạo ra ánh sáng vật lý (Sáng-thế Ký 1:1-3). Để tái tạo con người, Chúa đã soi rọi ánh sáng tâm linh (II Cô-rinh-tô 4:6). Hai vị sứ đồ Giăng và Phao-lô đều cho thấy ánh sáng tâm linh hay ánh sáng Phúc Âm là chính Chúa Giê-xu (Giăng 1:4 và II Cô-rinh-tô 4: 4). Chúa Giê-xu là ánh sáng vì Ngài đến trần gian giãi bày về Đức Chúa Trời cho chúng ta (Cô-lô-se 1:15, Hê-bơ-rơ 1:1-3, II Cô-rinh-tô 4:4). Nói cách khác, Chúa Giê-xu là mạc khải trọn vẹn nhất về Đức Chúa Trời cho ta. Vì thế, để nhìn biết Đức Chúa Trời và được sự sống đời đời, ta cần đến với Chúa Giê-xu, tin Ngài, học biết Ngài, nghe lời Ngài.

Chúa Giê-xu không những tuyên bố Ngài là ánh sáng nhưng Ngài cũng gọi người tin Ngài là ánh sáng của thế gian (Ma-thi-ơ 5:14-16). Chúng ta được gọi là ánh sáng, là ngọn đèn, vì qua chúng ta người khác được biết Chúa Giê-xu là Nguồn Sáng. Thật sự chúng ta tự mình không có ánh sáng nhưng chúng ta phản chiếu ánh sáng của Chúa. Chúa Giê-xu là ánh sáng chói lòa tỏa rộng khắp thế gian, nhưng chúng ta soi sáng một vùng, và nhờ chúng ta người ta thấy được ánh sáng của Ngài. Đời sống chúng ta càng giống Chúa, chúng ta càng phản chiếu ánh sáng của Ngài. Chúng ta phải bày tỏ lòng yêu thương qua việc phục vụ người khác, cả lời nói lẫn việc làm. Điều quan trọng là chúng ta phải luôn gần gũi với Chúa là nguồn sáng để có thể phản chiếu ánh sáng của Ngài rõ ràng và hiệu quả. Không tiếp nhận ánh sáng từ Chúa, chúng ta không có gì để phản chiếu cho người khác.

Phao-lô rất vinh hạnh được nhận lãnh chức vụ chiếu soi ánh sáng Phúc Âm mà Chúa giao phó cho ông. Vì thế trong chức vụ chiếu rọi ánh sáng Phúc Âm, Phao-lô không ngã lòng, không hổ thẹn, dầu bị chống đối, chê cười. Phao-lô cũng không dối gạt, không giả mạo, không rao giảng nhằm tôn cao chính mình nhưng tôn cao Chúa Giê-xu là ánh sáng thật. Phao-lô đã nêu cho chúng ta gương mẫu về lòng trung tín, kiên trì, mạnh mẽ trong công tác chiếu soi ánh sáng Phúc Âm để đem sự cứu rỗi đến cho mọi người.

Lạy Chúa, xin giúp con mỗi ngày mỗi gần gũi Chúa để phản chiếu ánh sáng Phúc Âm của Ngài cho thế gian tăm tối.

(c) 2024 svtk.net