Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Chúa Chấp Nhận Chúng Ta

Lu-ca 15:11-24

"Kẻ đến cùng ta thì ta không bỏ ra ngoài đâu" (Giăng 6:37).

Câu hỏi suy ngẫm: Câu chuyện cho thấy gì về tình trạng người con và tấm lòng người cha? Người cha đã tiếp nhận đứa con như thế nào? Chúa Giê-xu muốn gởi thông điệp nào cho chúng ta qua hình ảnh người Cha tiếp nhận đứa con hoang đàng trở về?

Chúa Giê-xu có hai thông điệp gởi đến cho chúng ta trong ví dụ người con trai hoang đàng. Cả hai đều có những áp dụng cho cá nhân chúng ta. Thông điệp hiển nhiên nhất trong ví dụ nầy là Ngài tiếp nhận vô điều kiện bất cứ ai quay về với Ngài. Thông điệp đến khi chúng ta nhìn ví dụ trong góc cạnh người con trai đòi cha chia gia tài rồi bỏ nhà ra đi. Người con nầy bỏ nhà đi để tìm kiếm một đời sống mới cho mình. Khi ra đi anh không có ý định sẽ trở về. Anh nghĩ gia tài cha chia sẽ giúp anh tạo dựng một đời sống độc lập, tự do, hạnh phúc. Anh tin anh có cơ hội để sống đời sống anh muốn. Nhưng anh đã phung phí tiêu xài hết những gì anh có, và cuối cùng khám phá là anh không còn phương tiện nào để sống. Việc làm hợp lý trong hoàn cảnh này là trở về nhà, nhận lầm lỗi của mình, và xin cha tha lỗi. Nhưng cha sẽ tiếp nhận anh hay không? Cha có tha lỗi cho anh không? Phải chi khi giã từ cha cảm thấy quyến luyến thì anh không nghi ngại, anh sẽ về ngay không chần chờ. Tuy nhiên, vì tự ái và lo sợ anh không muốn về, cho đến khi đời sống trở nên tồi tệ đến nỗi anh không còn chọn lựa nào hơn là trở về.

Điểm chính của câu chuyện trong góc cạnh nầy là lòng nhiệt thành của người cha tiếp nhận đứa con hư hỏng trở về. Ông không trách mắng, làm nhục con về việc anh đã bỏ nhà đi. Ông bỏ qua và quên đi quá khứ đau buồn của con. Chúa Giê-xu nói rằng tình yêu của Đức Chúa Trời đối với mỗi chúng ta giống như người cha sẵn sàng tiếp nhận bất cứ ai đến cùng Ngài với lòng ăn năn. Chúng ta đừng sợ mình đã đi quá xa ân sủng của Đức Chúa Trời. Thông điệp của Chúa Giê-xu là dù chúng ta thế nào, dù chúng ta đã làm gì, nếu đến với Chúa Ngài sẽ tiếp nhận chúng ta. Đức Chúa Trời không bao giờ từ bỏ chúng ta. Đức Chúa Trời chấp nhận chúng ta vô điều kiện. Cánh cửa ân sủng vẫn luôn mở rộng chờ đón chúng ta. Đây là thông điệp tốt lành cho những người cảm thấy mình không xứng đáng với tình yêu của Ngài.

Xin Chúa giúp con biết quay về với Chúa mỗi khi lầm lạc và chia sẻ tình thương cao cả của Ngài cho người khác biết.

(c) 2024 svtk.net