Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Tha Thứ Và Phục Hồi

Thi-thiên 6:1-10

Đức Giê-hô-va ôi! xin chớ nổi thạnh nộ mà trách tôi, Chớ sửa phạt tôi khi Ngài giận phừng" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong cơn hoạn nạn, Đa-vít nhận thức điều gì về chính mình? Tác giả xin Chúa điều gì? Bạn đang sống với những tội lỗi chưa được xưng ra với Chúa? Lời Chúa hôm nay nhắc bạn làm gì để được tha thứ và phục hồi?

Thi-thiên 6 là một trong những Thi-thiên xưng tội. Từ câu 1-5 Đa-vít xin Đức Chúa Trời đừng nổi giận sửa phạt mình. Sửa phạt không phải là hình phạt, vì mục đích của sửa phạt nhằm giúp đời sống chúng ta trưởng thành và đẹp lòng Chúa hơn. Hê-bơ-rơ 12:4-11 nói về sự sửa phạt. Từ ngữ "sửa phạt" ở đây được dùng chỉ về việc dạy dỗ trẻ con. Chúa sửa phạt vì yêu thương chúng ta. Đa-vít sợ rằng Chúa sắp sửa phạt ông trong cơn thạnh nộ (c.1), nhưng Chúa chúng ta thật đầy ân sủng và lòng thương xót, Ngài sẵn sàng tha thứ. Điều này không có nghĩa là Ngài xem nhẹ tội lỗi. Chúng ta không thể nói rằng vì Chúa sẵn sàng tha thứ nên chúng ta cứ làm điều gì chúng ta muốn và Chúa sẽ tha. Đa-vít đang muốn thưa với Chúa rằng, "Lạy Chúa, con đã phạm tội, xin Chúa tha thứ cho con." Chúa sẵn sàng tha thứ những ai xưng tội cùng Ngài.

Tội lỗi là điều tệ hại nhất trong đời sống chúng ta. Tội lỗi tệ hại hơn tất cả nỗi đau đớn, tệ hại hơn cả sự chết. Một tội nhân nếu chết mà được tha tội vẫn là điều hạnh phúc. Chúng ta là con người yếu đuối, chúng ta có thể sa ngã. Một thảm kịch mà kẻ thù chúng ta là ma quỷ luôn muốn tìm cách làm cho chúng ta sa ngã, dẫn dụ chúng ta đi lệch hướng trong vấn đề đức tin. Ma quỷ vui mừng chỉ vào chúng ta và tố cáo rằng, "Kìa, một Cơ Đốc nhân sa ngã." Có lúc ma quỷ nói bên tai chúng ta: "Tội của bạn lớn quá, Chúa không thể tha thứ." Tiếng nói này làm chúng ta tuyệt vọng. Lúc khác ma quỷ lại nói: "Việc bạn làm có gì là tội lỗi đâu, đó chỉ là việc bình thường, ai cũng làm thế cả!" Tiếng nói này làm chúng ta coi thường tội lỗi. Nhưng Lời Chúa dạy không tội lỗi nào quá lớn để Đức Chúa Trời không thể tha thứ, cũng không có tội lỗi nào quá nhỏ để không cần phải ăn năn. Đối với tội lỗi, chúng ta đừng tuyệt vọng nhưng cũng đừng khinh lờn. Hãy đến trước mặt Chúa xưng nhận tội lỗi, dầu lớn dầu nhỏ, ăn năn và xin Ngài tha thứ. Chắc chắn Ngài sẽ thương xót chúng ta, vì "Hễ ai kêu cầu danh Chúa thì được cứu" (Công-vụ các Sứ-đồ 2:21). Một trong những điều khích lệ chúng ta là Đức Chúa Trời tha thứ và phục hồi.

Cảm tạ Chúa vì Ngài thường dùng hoạn nạn để sửa phạt con và đem con trở về với Ngài. Xin Chúa cho con nhận biết tội lỗi và ăn năn để được Ngài tha thứ và phục hồi.

(c) 2024 svtk.net