Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Sỉ Nhục

Na-hum 3:4-7

"Đức Giê-hô-va vạn quân phán: Nầy, ta nghịch cùng ngươi; ta lột áo xống ngươi, phô bày sự trần truồng ngươi ra cho các dân tộc, và tỏ sự xấu hổ ngươi ra cho các nước" (Na-hum 3:7).

Câu hỏi suy ngẫm: Hai tội lỗi nghiêm trọng của Ni-ni-ve được nói đến? Hai tội lỗi này tràn ngập thế nào trong xã hội ngày nay? Ni-ni-ve đã bị hình phạt như thế nào? Điều này cảnh cáo cá nhân bạn cũng như con người ngày nay như thế nào?

Ni-ni-ve đã từng buông mình vào sự dâm dục tà thuật thì đến lúc họ sẽ phải chịu sỉ nhục. Dâm dục là tội phạm đến chính thân thể mình, còn tà thuật thì phạm đến chính Chúa. Cả hai tội đều là nặng nề và án phạt của họ cũng sẽ tương xứng. Người Ni-ni-ve sẽ bị sỉ nhục, thành Ni-ni-ve sẽ nên hoang vu. Họ lâm nạn mà không ai đến cứu giúp. Bằng chứng khảo cổ cho thấy lời tiên tri trên hoàn toàn ứng nghiệm. Sau khi Ni-ni-ve sụp đổ, trải qua nhiều thời đại, thành này là một nơi hoang vu, không ai tái thiết.

Lời tiên tri dành cho Ni-ni-ve đáng cho con người thời nay tỉnh thức. Ngày nay dầu khoa học tiến bộ, nhưng thế giới văn minh lại quay về sự tăm tối tâm linh như xưa. Điều đáng sợ là người ta hãnh diện với những tăm tối đó và cho đó là tiến bộ, là văn minh. Người ta quay về nếp sống buông thả tình dục và gọi đó là "Cách Mạng Tính DụcÙ. Người ta quay về tà thuật và gọi đó là "Khoa Học" là "Về NguồnÙ. Có những người thật trí thức lại sống buông tuồng và tin tưởng vào "khoa học huyền bí" như tử vi, toán số, vv...

Là con cái Chúa, chúng ta đừng để mình bị cuốn vào những làn sóng mê hoặc trên. Những gì trái với Lời Chúa thì chỉ là dối trá dầu nó có mang nhãn hiệu nào đi nữa. Chúng ta hãy tránh lỗi lầm của xã hội để khỏi chuốc lấy sỉ nhục cho chính mình.

Lạy Chúa, con xin ca tụng Ngài vì Ngài là nguồn chân lý. Xin cho con biết bám lấy Lời Ngài để sống đời sống thánh khiết và không sai lạc ý muốn Ngài.

(c) 2024 svtk.net