Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Cầu Nguyện Kiên Trì

Cô-lô-se 4:2-6

"Phải bền đỗ... trong sự cầu nguyện" (câu 2).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Kinh Thánh nhấn mạnh đến sự cầu nguyện? Những gương cầu nguyện nào trong Kinh Thánh chúng ta đáng chú ý? Đối với bạn, sự cầu nguyện quan trọng ra sao? Bạn đã cầu nguyện như thế nào?

Điều lý thú đáng ghi nhận là Kinh Thánh đã dành rất nhiều chỗ cho đề tài cầu nguyện, kể cả những lời dạy, những thí dụ, những lời hứa về sự cầu nguyện. Kinh Thánh cho chúng ta thấy một Gia-cốp vừa vật lộn với vị thiên sứ của Đức Chúa Trời vừa cầu nguyện, chỗ kia, chúng ta gặp một Đa-ni-ên mỗi ngày cầu nguyện ba lần, chỗ khác nữa là một Đa-vít đang hết lòng kêu cầu với Chúa. Trên núi, chúng ta thấy có Ê-li; trong ngục, chúng ta thấy có Phao-lô và Si-la. Chúng ta gặp vô số những lệnh truyền, hàng ngàn lời hứa liên hệ đến sự cầu nguyện. Những điều đó dạy ta những gì nếu không phải là tầm quan trọng và phước hạnh của sự cầu nguyện? Chúng ta có thể tin chắc rằng điều gì Đức Chúa Trời cố ý nhấn mạnh trong Lời Ngài, tức là Ngài muốn cho điều ấy được sáng tỏ, cho chúng ta lãnh hội được rõ ràng trong đời sống.

Kinh Thánh dạy chúng ta nhiều về sự cầu nguyện vì đây là điều cần yếu cho chúng ta. Chúng ta có rất nhiều nhu cầu sâu xa, cho nên nếu chưa vào được thiên đàng, chúng ta cũng không thể nào thôi cầu nguyện. Nếu bạn nghĩ rằng bạn không thiếu gì hết, không cần gì cả, có lẽ bạn không biết rõ sự nghèo ngặt của chính mình. Bạn không thấy cần cầu xin Đức Chúa Trời thương xót, khoan dung đối với bạn chăng? Nếu thế, xin Chúa cho bạn thấy sự nghèo khó, khổ sở của bạn! Một linh hồn không cầu nguyện là một linh hồn không có Chúa Cứu Thế. Lời cầu nguyện là hơi thở, là khẩu hiệu, là niềm an ủi, là sức lực, là vinh dự của người bước theo Chúa Cứu Thế.

Nếu bạn là con cái Đức Chúa Trời, bạn sẽ tìm kiếm mặt Ngài và sống trong tình yêu của Ngài. Hãy cầu nguyện để bạn có thể sống thánh khiết, khiêm nhu, sốt sắng và nhẫn nại. Hãy tương giao với Chúa Cứu Thế ngày càng mật thiết hơn. Hãy cầu nguyện để bạn trở thành tấm gương sáng, làm nguồn phước cho người khác, để bạn sống làm rạng danh Chúa Giê-xu là Chủ, là Thầy của mình. "Phải bền đỗ... trong sự cầu nguyện" phải là câu Châm-ngôn của mỗi con cái Chúa.

Lạy Chúa Giê-xu, xin dạy con biết cầu nguyện.

(c) 2024 svtk.net