Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Tấn Tới Trong Ân Điển

II Phi-e-rơ 1:3-11

"Hãy tấn tới trong ân điển và trong sự thông biết Chúa và Cứu Chúa của chúng ta là Đức Chúa Giê- xu Christ" (II Phi-e-rơ 3: 18).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là tiến tới trong ân điển? Tiến tới trong ân điển bao gồm những khía cạnh nào? Quan trọng ra sao? Bạn phải làm gì để tiến tới trong ân điển?

Đức tin là điều căn bản để chúng ta tiếp nhận ân sủng của Chúa. "Hãy tấn tới trong ân điển" bao gồm việc trưởng thành trong đức tin, trong sự nhận biết Chúa, cũng như trong tình yêu đối với Chúa và với nhau. Đức tin của bạn cần gia tăng để càng đứng vững trong lời hứa của Chúa cho những người tin. Tình yêu của chúng ta đối với Chúa và với nhau ngày càng rộng lớn hơn, tha thiết hơn, thực tiễn hơn, ảnh hưởng đến mọi tư tưởng, lời nói và hành động của chúng ta. Tiến tới trong ân điển là ngày càng từ bỏ chính mình, trở nên khiêm nhu hơn để có thể vươn đến gần Đức Chúa Trời qua sự cầu nguyện và thông công mật thiết hơn với Chúa Giê-xu. Tiến tới trong ân điển là ngày càng đạt đến "sự thông biết Chúa và Cứu Chúa chúng taÙ. Để nhận biết Chúa ngày càng rõ ràng hơn, ngoài đức tin vốn là nền tảng, Phi-e-rơ còn cho chúng ta thấy những yếu tố khác như nhân đức, học thức, tiết độ, nhịn nhục, tin kính, tình yêu, tình thương mến. Chúng ta phải "gắng hết sức" để có được những phẩm tính này nhờ đó chúng ta sẽ tiến tới trong ân sủng. Tất cả những phẩm tính này hợp lại sẽ làm đời sống chúng ta trở nên kết quả (c.8). Một đời sống tiến tới trong ân sủng sẽ là đời sống hữu dụng.

Không tấn tới trong sự thông biết Chúa chúng ta sẽ đánh mất những phước hạnh Ngài dành cho chúng ta. Tấn tới trong sự thông biết Ngài sẽ gia tăng niềm vui. Người không ao ước, khao khát sự hiểu biết Chúa Cứu Thế là người chưa biết gì về Ngài cả, vì một khi đã biết về Ngài chúng ta sẽ càng khao khát được biết Chúa nhiều hơn. Dầu Chúa Cứu Thế đã khiến chúng ta thỏa mãn, nhưng sự thỏa mãn ấy không làm chúng ta nhàm chán, trái lại khiến chúng ta thèm thuồng , khao khát Ngài nhiều hơn. Nếu bạn đã biết tình yêu của Chúa Giê-xu như con nai cái đã nếm qua và vẫn thèm khát khe nước, thì bạn càng khát khao, càng ao ước được múc, được uống nước của những dòng suối càng sâu hơn, dồi dào hơn của tình yêu Ngài. Hãy cố tìm cách để hiểu biết và kinh nghiệm về Ngài càng hơn. Sự lãnh hội ngày càng hoàn toàn hơn về tình yêu của Chúa Giê-xu đối với chúng ta và sự thăng tiến trong tình yêu chúng ta đối với Ngài là một trong những thước đo về mức độ tấn tới và trưởng thành của chúng ta trong ân sủng.

Xin Chúa cho mối liên hệ của con với Ngài càng ngày càng gắn bó để càng ngày con càng kinh nghiệm ân sủng kỳ diệu của Ngài.

(c) 2024 svtk.net