Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Nhà Tạm và Nhà Vĩnh Viễn

II Cô-rinh-tô 5:1-10

"Chúng ta dầu ở trong thân thể nầy, dầu ra khỏi, cũng làm hết sức để được đẹp lòng Chúa" (câu 9).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô nói đến hai căn nhà nào? Hai căn nhà này có những đặc tính nào và giá trị ra sao? Theo câu 5, thì một trong những lý do Chúa ban Thánh Linh cho chúng ta là gì? Theo câu 10, thì mọi con cái Chúa sẽ phải trải qua điều gì ? Bạn thấy mình cần Chúa giúp đỡ điều gì khi còn sống trong thân thể này?

Mỗi người đều có nhà để ở. Có người ở nhà thuê, nhà mướn, nhà trọ, cũng có người ở nhà riêng của mình. Có những căn nhà chúng ta chỉ ở tạm, có những căn nhà chúng ta ở lâu dài. Phần Kinh Thánh hôm nay, Phao lô đề cập đến hai căn nhà của linh hồn. Theo các câu Kinh Thánh chúng ta đã đọc thì hai căn nhà đó là căn nhà tạm và căn nhà vĩnh viễn.

Căn nhà tạm là thân thể chúng ta. Căn nhà này tạm bợ vì chúng ta sẽ rời khỏi trong vòng 80-100 năm. Căn nhà này ở dưới đất, bị đổ nát, làm chúng ta than thở dưới gánh nặng của đau ốm, già nua và cuối cùng bị hủy hoại và trở về với cát bụi. Căn nhà vĩnh viễn là thân thể phục sinh, do Chúa tạo dựng, vĩnh viễn, không chết, vinh quang, gần Chúa hơn vì sẽ thấy Ngài tỏ tường(xem thêm I Cô-rinh-tô 15:42-44).

Phao-lô cho chúng ta biết Đức Chúa Trời ban cho chúng ta Thánh Linh làm của tin - như món tiền đặt cọc (c.5) - để bảo đảm rằng Chúa sẽ ban cho chúng ta căn nhà vĩnh viễn. Phao-lô cũng cho biết rằng mọi con cái Chúa sẽ phải ứng hầu trước tòa án Đấng Christ khi ở "căn nhà vĩnh viễnÙ. Đây không phải là phiên tòa để xử tội nhân như trong Khải-huyền 20:11-15 nhưng mục đích của phiên tòa này là để con cái Chúa nhận phần thưởng tùy theo điều họ làm.

Vì thế khi còn sống trong thân thể tạm bợ này chúng ta cần làm hết sức để đẹp lòng Chúa, vì chúng ta sẽ mặc lấy thân thể phục sinh vĩnh viễn mà ứng hầu trước toàn án Đấng Christ để nhận phần thưởng tùy theo việc mình làm (c.9).

Lạy Chúa, khi con còn sống trong thân thể, tức trong nhà tạm này, xin Chúa giúp con làm hết sức để đẹp lòng Ngài.

(c) 2024 svtk.net