Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Sống Cho Chúa

II Cô-rinh-tô 5:14-15

"Vì Ngài đã chết cho chúng ta, nên chúng ta không sống vị kỷ, nhưng sống cho Đấng đã chết và sống lại cho chúng ta" (câu 15 TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phân đoạn này, Phao-lô đưa ra nguyên tắc và lẽ sống nào của người Cơ Đốc? Lý do nào chúng ta phải sống theo lẽ sống đó? Bạn đã có lẽ sống như trên chưa? Tại sao? Trong hoàn cảnh của bạn, lẽ sống đó được thể hiện cụ thể như thế nào?

Trong nỗ lực giãi bày chính mình để giúp các tín hữu tránh hiểu lầm về ông, Phao lô cho thấy một nguyên tắc của đời sống người Cơ Đốc, đó là "nếu có một người chết vì mọi người thì mọi người đều chết" (c.14). Phao-lô đưa ra một lẽ sống: tất cả con cái Chúa phải chết, vì Chúa đã chết thay chúng ta.

Con cái Chúa phải chết, không phải chết về thể xác, nhưng chết bản ngã, chết cái tôi của mình. Người tin Chúa không coi cuộc sống là của mình, cho mình, và vì mình, không coi mình là trung tâm của cuộc sống mình nữa. Con cái Chúa không sống vì mình, nhưng sống vì Chúa, Đấng đã chết và sống lại cho mình. Sống vì Chúa là sống để làm cho Chúa vui lòng, Chúa sáng danh, để Chúa hoàn thành ý chỉ, chương trình của Ngài trên đời sống mình. Là con cái Chúa, chúng ta sống bởi Chúa, sống nhờ sức Ngài (I Giăng 4:9). Chúng ta phải sống với Chúa, thông công với Ngài luôn luôn (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:10). Chúng ta sống với lẽ sống như thế vì tình yêu thương của Chúa thúc đẩy chúng ta. Vì Chúa quá yêu thương và hy sinh cho chúng ta, chúng ta đáng xem như mình đã chết, đời mình như không còn, và từ nay chúng ta sống là sống cho Chúa, vì Chúa, bởi Chúa, và với Chúa.

Sống với lẽ sống như trên không nhất thiết là phải bỏ tất cả để đi học trường Kinh Thánh, đi truyền giáo, làm mục sư, vv... Mỗi người cần tìm biết ý Chúa, và tùy theo hoàn cảnh, sự kêu gọi riêng mà nhờ Chúa đem hết ân tứ khả năng làm tròn trách nhiệm Chúa giao cho mình trong gia đình, xã hội, Hội Thánh v.v...

Cảm tạ Chúa đã chết để cứu chuộc con. Xin Chúa giúp con hết lòng sống cho Ngài thay vì theo đuổi những mục tiêu riêng tư.

(c) 2024 svtk.net