Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Tạo Vật Mới

II Cô-rinh-tô 5:16-17

"Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là ở trong Chúa Cứu Thế? Người ở trong Chúa Cứu Thế có được kinh nghiệm đặc biệt nào? Sự biến đổi này bao gồm những khía cạnh hay phạm vi nào của đời sống chúng ta? Bạn kinh nghiệm thế nào về sự biến đổi này? Bạn cần cầu xin Chúa điều gì?

Làm con cái Chúa, chúng ta có những kinh nghiệm vô cùng đặc biệt. Một trong những kinh nghiệm đó là cuộc đời đổi mới. Phao-lô cho biết con cái Chúa là một sáng tạo mới của Chúa. Chúng ta được Ngài đổi mới, những sự cũ đã qua đi, mọi sự đều trở nên mới. Trong Chúa Cứu Thế, chúng ta có một tấm lòng mới (Ê-xê-chi-ên 11:19), một gia đình mới khi trở nên con cái Đức Chúa Trời (Giăng 1:12). Chúng ta có số phận mới, từ tình trạng hư vong đến sự sống đời đời (Giăng 3:16), có địa vị mới là địa vị thánh đồ (Ê-phê-sô 1:1); có cơ nghiệp mới (Ê-phê-sô 1:11); có quốc tịch mới, trở thành công dân nước trời (Ê-phê-sô 2:19). Trong Chúa Cứu Thế, chúng ta thuộc một dòng dõi mới là dòng dõi được chọn lựa, một chức vị mới là chức tế lễ nhà vua (I Phi-e-rơ 2:9).

Trong Chúa Cứu Thế, chúng ta có một nhận thức mới, cái nhìn mới (II Cô-rinh-tô 5:16) và từ đó có một nếp sống mới trở nên giống Chúa trong sự công bình, thánh sạch (Ê-phê-sô 4:24; Cô-lô-se 3:10). Trong tương quan với người khác, chúng ta không còn là người tội lỗi, thấp hèn, mà là người thánh, con cái Đức Chúa Trời. Người tín hữu không còn được nhìn như là người giàu hay nghèo, sang hay hèn mà là người có Chúa ngự cùng. Người được đổi mới nhìn mọi người đều có giá trị vì tất cả đều là người mà Chúa chết thay cho. Với cái nhìn như thế, chúng ta sẽ đến với nhau trong tinh thần đón nhận niềm nở với lòng quí trọng. Là những tạo vật mới trong Chúa Cứu Thế, chúng ta cần có cái nhìn mới về chính mình và về người khác. Trong Chúa Cứu Thế chúng ta được tái tạo để trở nên người mới, phục hồi hình ảnh Đức Chúa Trời đã bị đánh mất. Mọi khía cạnh trong đời sống chúng ta đều được đổi mới để có bản tính giống như Đức Chúa Trời. Đây là một sự biến đổi mầu nhiệm được Đức Thánh Linh thực hiện cho những ai ở trong Chúa Cứu Thế.

Cảm tạ Chúa vì trong Chúa Giê-xu con đã được cứu chuộc và phục hồi địa vị làm con của Ngài. Xin Chúa tiếp tục biến đổi con để càng ngày càng trở nên giống Ngài.

(c) 2024 svtk.net