Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Sứ Giả Hòa Bình

II Cô-rinh-tô 5:18-21

"Chúng tôi làm chức khâm sai của Đấng Christ" (câu 20a).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo Phao-lô, Đức Chúa Trời đã làm điều gì cho chúng ta và Ngài muốn chúng ta làm gì cho Ngài? Sứ mạng mà Chúa giao cho chúng ta hệ trọng và cao quí như thế nào? Bạn đã thi hành sứ mạng này ra sao? Bạn cần Chúa giúp đỡ thế nào để hoàn thành sứ mạng đó?

Con cái Chúa là những người đã được Đức Chúa Trời làm cho hòa thuận với Ngài, nhờ Chúa Cứu Thế. Điều này hàm ý rằng trước đây chúng ta bất hòa, chống nghịch với Ngài khi chúng ta còn sống trong tội lỗi. Đức Chúa Trời đã làm chúng ta được hòa thuận với Ngài vì Ngài chuyển tội lỗi chúng ta qua trương mục của Chúa Giê-xu, và chuyển công bình của Chúa Giê-xu vào trương mục chúng ta (c.21), như vậy chúng ta không còn là người tội lỗi nữa, mà là người công bình trước mặt Ngài. Chúng ta có được điều này khi chúng ta tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu (Rô-ma 5:1) .

Sau khi hòa thuận với Đức Chúa Trời, chúng ta được Ngài giao cho một sứ mạng thật đặc biệt, đó là rao giảng về Chúa Cứu Thế để đem người khác trở lại hòa thuận với Đức Chúa Trời. Ngài giao cho chúng ta sứ mạng làm khâm sai, sứ giả hòa bình (c.18-20). Nhiệm vụ "sứ giả hòa bình" của Chúa là rao truyền Phúc Âm, khuyên người ta trở lại làm hòa với Đức Chúa Trời. Chúng ta không những tin, nhưng còn phải "tìm cách làm cho người ta đều tin" (c.11). Đây là sứ mạng hệ trọng và cao quí. Hệ trọng vì liên hệ đến số phận đời đời của con người. Cao quí vì được chính Đức Chúa Trời giao phó. Vì sứ mạng hệ trọng và cao quí này, Phao-lô đã liều bỏ mọi sự, chịu hy sinh gian khổ dấn thân vào công tác cứu người. Phao-lô đã kinh nghiệm được Chúa cứu và đổi mới, kinh nghiệm tình yêu và quyền năng của Ngài đối với một tội nhân như ông. Chính kinh nghiệm này thúc đẩy và giục giã Phao-lô ra đi làm sứ giả hòa bình cho Vua trên muôn vua.

Được Chúa cứu chúng ta cũng được Ngài giao sứ mạng rao giảng Phúc Âm đem người khác trở về hòa giải với Ngài. Đây là đại mạng lệnh mà Chúa Cứu Thế ban truyền trước khi Ngài từ giã các môn đồ. Các môn đồ của Chúa trải qua bao thế hệ đã thi hành sứ mạng hệ trọng và cao quí này, dầu phải trả giá. Chúa luôn kêu gọi và nhắc nhở bạn làm sứ giả hòa bình cho Ngài tại chỗ bạn đang sống và tại nơi bạn đi đến.

Xin Chúa cho con thấy công tác rao truyền Phúc Âm là sứ mạng hệ trọng và cao quí để luôn luôn hết lòng thực hiện, dầu phải trả giá.

(c) 2024 svtk.net