Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Thấy Đức Chúa Trời

Gióp 19:21-27

"Bấy giờ, ngoài xác thịt tôi sẽ thấy Đức Chúa Trời" (câu 26)

Câu hỏi suy ngẫm: Trong cơn thử thách, Gióp tin quyết điều gì? Niềm tin này giúp ông thế nào trong cơn thử thách? Bạn có cảm giác nào khi biết rằng một ngày kia bạn sẽ thấy Chúa mặt đối mặt? Điều này giúp bạn thế nào trong hoàn cảnh hiện tại?

Với đức tin và lòng yêu kính Chúa, Gióp đã biết chắc một điều: "Tôi sẽ thấy Đức Chúa TrờiÙ. Ông không nói: "Tôi sẽ thấy các thánh" dầu chắc chắn rằng đó cũng là một phước hạnh lớn lao, cũng không phải là: "Tôi sẽ thấy những cánh cửa bằng ngọc châu, tôi sẽ thấy các vách thành bằng bửu thạch, tôi sẽ nhìn xem những mão miện bằng vàngÙ, nhưng "Tôi sẽ thấy Đức Chúa Trời." Trong hiện tại, các con cái thật của Chúa cũng rất sung sướng được thấy Chúa trong những giờ phút tương giao, trong khi cầu nguyện; nhưng trên thiên đàng, họ sẽ thấy Ngài mặt đối mặt, không một đám mây nào ngăn cách. Họ sẽ thấy Ngài "y như Ngài xuất hiệnÙ, và sẽ được biến hóa để trở thành hoàn toàn giống như Ngài.

Thấy Đức Chúa Trời là tinh túy, là bản chất của thiên đàng. Đó là niềm hy vọng của tất cả tín hữu. Chúng ta còn mong ước gì hơn là được giống như Đức Chúa Trời? Chúng ta còn muốn gì hơn là được thấy Đức Chúa Trời? Có người đọc câu "ngoài xác thịt tôi sẽ thấy Đức Chúa Trời" và cho rằng câu này ám chỉ sự chiêm ngưỡng quang vinh của Chúa Giê-xu khi chúng ta gặp Ngài mặt đối mặt. Điều chắc chắn là Chúa Cứu Thế sẽ trở thành đối tượng cho chúng ta nhìn ngắm đời đời; cũng như chúng ta không cần niềm vui nào khác ngoài ra việc được trông thấy Ngài. Chúng ta chỉ có một nguồn mạch duy nhất để được thỏa nguyện, nhưng nguồn mạch ấy vốn vô hạn. Khi đó, tất cả thuộc tính của Ngài sẽ trở lại thành đối tượng chiêm ngưỡng, và vì dưới mọi khía cạnh Ngài đều vô hạn, chúng ta sẽ không sợ một thuộc tính nào sẽ vơi cạn. Những việc làm, các ân tứ Ngài ban, tình yêu của Ngài đối với chúng ta, vinh quang Ngài trong mọi ý định, mọi hành động đều sẽ trở thành đề tài mới mẻ mãi mãi cho chúng ta.

Gióp trông mong và tin chắc sẽ nhìn thấy Đức Chúa Trời. Đó là niềm vui cho cá nhân ông. Chính mắt ông sẽ thấy Đấng mình tôn thờ. Bạn hãy tin quyết như Gióp rằng bạn sẽ nhìn thấy Đức Chúa Trời của bạn trong vẻ đẹp của Ngài. Nghĩ đến phước hạnh đó sẽ là đem lại niềm vui, khích lệ, an ủi cho bạn trong hiện tại. Mọi nét rạng rỡ của trần gian đều sẽ mờ dần, tối dần, nhưng vinh quang thiên đàng sẽ không bao giờ phai nhạt, vì tại đó bạn sẽ thấy Đức Chúa Trời.

Lạy Chúa, trong những khốn khó của đời sống, xin cho con nhìn vào cõi vĩnh hằng để thấy được Ngài là Đấng cứu chuộc.

(c) 2024 svtk.net