Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Đấng Cầu Thay

Lu-ca 22:31-34

"Ta đã cầu nguyện cho ngươi" (câu 32).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa cảnh giác Phi-e-rơ điều gì? Ngài hứa gì với ông? Lời hứa của Chúa cho Phi-e-rơ có ý nghĩa gì? Bạn được khích lệ, an ủi thế nào khi biết Chúa Giê-xu là Đấng cầu thay cho bạn?

Trong phần Kinh Thánh hôm nay, Chúa Giê-xu cảnh giác Phi-e-rơ về sự tấn công của Sa-tan, đồng thời Ngài cũng khích lệ, an ủi Phi-e-rơ trước những thử thách đó: "Hỡi Si-môn, Si-môn, nầy quỷ Sa-tan đã đòi sàng sảy ngươi như lúa mì; song Ta đã cầu nguyện cho ngươi, hầu cho đức tin ngươi không thiếu thốn." Ngài không bảo "Hãy tự cầu nguyện cho mình đi." Dầu đó là lời khuyên rất tốt, nhưng Chúa không nói như vậy. Ngài cũng không bảo: "Nhưng ta sẽ gìn giữ ngươi, và như thế, ngươi sẽ được che chở." Nếu Chúa hứa như thế thì là một phước hạnh, nhưng Ngài muốn nhắc Phi-e-rơ cũng như chúng ta một lẽ thật quan trọng: Ngài cầu thay cho chúng ta.

Chúng ta thường ít biết phải tạ ơn Chúa vì Ngài đã cầu thay cho chúng ta như thế nào. Khi nào chúng ta bước vào thiên đàng, nhìn lại con đường Chúa đã dẫn chúng ta đi qua, chừng đó chúng ta sẽ ca ngợi, cảm tạ Ngài trước ngôi vĩnh cửu vì Ngài đã phá hủy những điều tàn hại, gian ác mà quỷ Sa-tan đã thực hiện trên đất. Chúng ta sẽ tạ ơn Ngài vì chẳng bao giờ Ngài hờ hững với những nỗi khổ của chúng ta, nhưng Ngài luôn quan tâm và cầu nguyện.. Trước khi Sa-tan bắt đầu cám dỗ chúng ta, Chúa Giê-xu đã cầu thay và biện hộ cho chúng ta trên thiên đàng. Lòng thương xót của Ngài luôn thắng hơn mưu mô của ma quỷ. Ở đây Ngài không bảo, "Sa-tan đã sàng sảy ngươi, cho nên ta sẽ cầu nguyện" nhưng Ngài nói: "Quỷ Sa-tan đã đòi sàng sảy ngươi." Ngài ngăn cản các ý muốn thầm kín của Sa-tan và bắt lấy ngay khi còn là mầm mống. Ngài cũng không nói: "Song ta muốn cầu nguyện cho ngươi" nhưng nói: "Ta đã cầu nguyện cho ngươi." Ngài đã làm việc đó rồi. Ngài đã biện hộ rằng chúng ta công chính vì chúng ta ở trong Ngài - trước khi ma quỷ muốn lên án chúng ta.

Chúng ta được an ủi và khích lệ biết bao khi nhận biết rằng Chúa Cứu Thế chẳng bao giờ ngưng cầu thay cho chúng ta. Những lời cầu thay của Ngài che chở chúng ta khỏi những tai nạn, những nguy cơ vô hình. Đây là một trong những lý do để chúng ta mừng rỡ, biết ơn, hy vọng và tin cậy Ngài.

Lạy Chúa Giê-xu, cảm tạ Ngài vì Ngài luôn cầu thay và biện hộ cho con. Xin Chúa cho con luôn nắm lấy lời hứa này để yên lòng khi đối diện với những tấn công, kiện cáo của ma quỉ.

(c) 2024 svtk.net