Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Biết Ý Chúa Qua Lời Kinh Thánh

I Sa-mu-ên 16:1-13

"Ta sẽ tỏ cho con biết điều con phải làm" (câu 3b)

Câu hỏi suy ngẫm: Làm thế nào chúng ta có thể biết được ý Chúa? Làm sao tôi biết Chúa muốn tôi chọn con đường nào? Làm sao tôi biết là Ngài phán với tôi?

Có những phương cách chúng ta có thể dựa vào đó để nhận biết ý Chúa. Chúng ta có thể phối hợp những phương cách này để áp dụng cho mọi vấn đề, mọi lãnh vực trong đời sống, Giống như cái máy điện thoại có nhiều băng tần (channel), nếu nghe băng tần nầy không rõ chúng ta có thể đổi sang băng tần khác để nghe rõ hơn. Những phương cách này không phải là những nguyên tắc độc lập mà bổ túc cho nhau.

Bài học Kinh Thánh hôm nay cho thấy chúng ta có thể biết ý Chúa qua Lời của Ngài. Chúng ta thấy Đức Chúa Trời sai tiên tri Sa-mu-ên đi đến thành Bết-lê-hem xức dầu cho người Ngài chọn làm vua thế cho Sau-lơ. Sa-mu-ên thấy đây là một việc nguy hiểm. Ông thưa với Chúa, "Nếu vua Sau lơ biết việc nầy, ông sẽ giết tôi." Đức Chúa Trời bảo Sa-mu-ên cứ đi "Ta sẽ tỏ cho ngươi điều ngươi phải làm.Ù

Nếu chúng ta tìm kiếm ý Chúa, Ngài sẽ tỏ cho chúng ta biết điều phải làm, điều phải chọn. Ngày nay có thể Đức Chúa Trời không nói vào tai chúng ta như trong thời Cựu Ước, nhưng Ngài phán với chúng ta qua lời Kinh Thánh. Tác giả Thi-thiên nói rằng, "Lời Chúa là ngọn đèn cho chơn tôi, Ánh sáng cho đường lối tôi." (Thi-thiên 119:105). Càng hiểu biết Kinh Thánh, chúng ta càng hiểu Chúa muốn chúng ta làm gì trong đời sống chúng ta. Qua Kinh Thánh chúng ta biết chương trình tổng quát và ý muốn đạo đức của Đức Chúa Trời là những nguyên tắc căn bản giúp chúng ta lựa chọn.

Chẳng hạn chúng ta cần tìm biết ý Chúa trong vấn đề hôn nhân. Nếu các bạn muốn chọn người bạn đời theo ý Chúa, bạn phải chọn một người hòa hợp tâm linh với mình. Đức Chúa Trời cho chúng ta quyền tự do lựa chọn người bạn trăm năm của mình trong vòng các con cái của Ngài, và Ngài giới hạn sự tự do đó không cho chúng ta chọn những người vô tín. Người tin Chúa và người không tin Chúa không thể hòa hợp về mặt thuộc linh nên sẽ dẫn đến những sự bất đồng trong những lãnh vực khác của đời sống, và nhiên hậu làm đổ vỡ cuộc hôn nhân. II Cô-rinh-tô 6:14-16 dạy "Chớ mang ách chung với kẻ chẳng tin, có thể nào hiệp đền thờ Đức Chúa Trời lại với hình tượng tà thần? Vì chúng ta là đền thờ của Đức Chúa Trời hằng sống." Đừng lập gia đình với người ngoại đạo, vì họ không thể hòa hợp với chúng ta về mặt thuộc linh. Đây là ý Chúa cho vấn đề hôn nhân của người đã tin theo Ngài. Chúng ta có thể biết được ý Chúa qua Kinh Thánh cho nhiều lãnh vực khác trong đời sống. Kinh Thánh là kim chỉ nam cho tất cả lựa chọn của chúng ta.

Xin Chúa giúp con nhận biết được ý Chúa trong những chọn lựa của đời sống và giúp con làm theo Lời dạy của Ngài.

(c) 2024 svtk.net