Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Sứ Mạng Phục Vụ Con Người

Rô-ma 1:8-17

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô định nghĩa chức vụ của ông như thế nào? Ông có cần được chăm sóc không? Bạn có hết lòng phục vụ Đức Chúa Trời không? Bạn có đang thối lui trước một công tác nào không? Gương của Phao-lô nhắc nhở bạn điều gì?

Ngày nay, có lẽ người ta cho là Phao-lô "bị sai khiến," nhưng ông chỉ đơn giản nói về "Đức Chúa Trời mà tôi lấy tâm thần hầu việc" (c.9; Công-vụ các Sứ-đồ 27:23). Ông thấy không thể phục vụ Chúa với chỉ một nửa tấm lòng; phải dành trọn tấm lòng mới làm được việc đó. Những người giống như Phao-lô thường có rất nhiều công việc phải làm đến nỗi họ ít có thời gian dành cho người khác. Trên thực tế, chúng ta đã phân chia rạch ròi những người "luôn hướng tới công việc" và những người "luôn hướng tới người khác." Phao-lô ở trong nhóm nào? Theo những gì mô tả trong câu 14 (Ma-thi-ơ 28:19), công việc này liên quan đến mọi người, và đến với người khác không phải sự lựa chọn bèn là một nghĩa vụ, ông "luôn hướng tới công việc." Nhưng ông lại rất đáng yêu (Công-vụ các Sứ-đồ 20:36-38). Dù ông chưa tới La Mã và có lẽ chưa hề gặp hầu hết các tín hữu ở đó, ông cũng không quên dành cho họ sự quan tâm nồng nhiệt. Có một việc đã khiến ông rất đỗi vui mừng, đó là đức tin của họ được "đồn khắp cả thế gian" (c.8). Ông không quá bận rộn đến nỗi không cầu nguyện cho họ (c.9,10). Ông nôn nóng chia sẻ "sự ban cho thiêng liêng" và được họ khích lệ nữa (c.11,12). Đây là "luôn hướng tới người khác.Ù

Ông vượt hẳn những người cùng thời vì ông hiểu rõ sự kêu gọi vào chức vụ "giảng Tin Lành" (c.9). Đây là một nhiệm vụ, nhưng toàn bộ mục đích của Phúc Âm là đem con người trở lại mối tương giao với Đức Chúa Trời. Đó là một nhiệm vụ hướng tới con người. Thật tuyệt vời nếu con dân Chúa yêu thương người khác đủ để chia sẻ Phúc Âm cho họ vì đó chính là "quyền phép của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin" (c.16). Chúng ta biết rất rõ đó là điều người khác cần, thậm chí cho dù đó không phải là điều họ muốn. Thế nên chúng ta hãy nhiệt tình làm công việc đó, ngay cả khi có thể bị cho là "bị sai khiến" (c.15; Công-vụ các Sứ-đồ 2:47).

Lạy Chúa, xin chiếm lấy lòng con, khiến con luôn thuận phục Ngài, xin ban cho con sự can đảm để phục vụ Ngài trọn tấm lòng.

(c) 2024 svtk.net