Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Dòng Suối Mát

Các Quan Xét 15:9-19

"Bởi người bị khát nuớc quá đỗi, bèn cầu khẩn Đức Giê-hô-va mà rằng: Chúa đã ban cho tôi tớ Chúa sự giải cứu lớn lao nầy; hồ dễ nào bây giờ tôi phải chết khát, và sa vào tay những kẻ không chịu cắt bì sao?" (câu 18).

Câu hỏi suy ngẫm: Tâm trạng Sam-sôn thế nào khi bị khát nước? Tại sao Chúa để ông lâm vào tình trạng như thế? Ông làm gì? Chúa đáp ứng ra sao? Bạn học được điều gì qua phân đoạn này?

Sam-sôn bị khát nước và sắp chết. Sự khó khăn hiện tại hoàn toàn khác với những lần khó khăn mà Sam-sôn đã gặp trước đây. Thoạt nhìn, việc khát nước dường như là việc nhỏ nhoi so với việc bị hàng ngàn người Phi-li-tin bao vây. Nhưng khi bị khát nước quá đỗi, Sam-sôn cảm thấy rằng việc nhỏ nhoi đó trở nên vô cùng nặng nề hơn bất cứ một thử thách nào trong quá khứ mà ông đã đối diện. Sam-sôn giết được một ngàn người Phi-li-tin, chất thây họ lại thành đống, nhưng sau đó lại xỉu đi chỉ vì thiếu một ít nước. Nỗi tuyệt vọng bao trùm và Sam-sôn chỉ biết cầu khẩn Chúa.

Nhiều lúc, dầu kinh nghiệm sự giải cứu của Chúa khỏi những thử thách lớn lao nhưng chúng ta lại thấy bối rối, tuyệt vọng trước một hoạn nạn nhỏ. Nhưng những hoạn nạn nhỏ thường là cách Chúa dạy cho chúng ta thấy con người yếu đuối bất toàn của mình. Gia-cốp vật lộn với thiên sứ Đức Chúa Trời tại Phê-ni-ên và thắng hơn, nhưng sau đó lại đi "khập khiễngÙ. Dường như Đức Chúa Trời phải dùng điều đó để dạy chúng ta về tính cách nhỏ bé, không ra gì của chúng ta, để giữ chúng ta trong sự khiêm nhường và nương cậy Chúa. Sam-sôn đã lớn tiếng khoe rằng: "Ta đã giết một ngàn người" nhưng chẳng bao lâu, cổ họng khoe khoang đó của ông bị khan đi vì khát nước, khiến ông phải vội vàng cầu nguyện. Đức Chúa Trời có nhiều phương pháp để khiến kẻ thuộc về Ngài phải hạ mình.

Trong cơn khốn khó, Sam-sôn khẩn thiết cầu xin Chúa. Sam-sôn không muốn vì khát mà phải sa vào tay kẻ ngoại giáo. Lời cầu khẩn của Sam-sôn lập tức được Chúa đáp lời. Chính Ngài đã chẻ hòn đá ra và từ đó tuôn ra dòng nước mát. Sam-sôn uống nước thì "tâm thần hồi tỉnh, và lòng mạnh mẽ lại" (c.19). Nếu bạn đã từng kinh nghiệm sự giải cứu của Chúa khỏi những hoạn nạn lớn, thì những khó khăn hiện tại của bạn chỉ giống như trường hợp Sam-sôn bị khát nước, và Chúa sẽ không để cho bạn thất bại. Đường lên thiên đàng là con đường gian khổ, nhưng dọc đường luôn luôn có những dòng suối mát cho thể xác và tâm linh của bạn.

Cảm tạ Chúa vì Ngài thường dùng những hoạn nạn thử thách để làm thăng hoa đức tin của con. Xin Chúa cho con biết kêu cầu cùng Ngài để tìm được sự giải cứu.

(c) 2024 svtk.net