Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Không Phí Ơn Chúa

II Cô-rinh-tô 6:1-2

"Nhân danh người cộng sự với Chúa, chúng tôi nài xin anh em chớ tiếp nhận ân phúc Ngài cách vô ích" (câu 1 TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô khuyên chúng ta điều gì? Thế nào là "tiếp nhận ân phúc Ngài cách vô ích" ? Bạn có lãng phí ơn cứu rỗi của Chúa không? Bạn cần Chúa giúp thế nào để không phí ơn cứu rỗi của Ngài?

Trong tư cách người phục vụ Chúa, sứ đồ Phao lô có lời khuyên quan trọng dành cho chúng ta. Đó là chúng ta "chớ chịu ơn Chúa một cách luống không" hay "chớ tiếp nhận ân phúc Chúa cách vô ích" (TKHĐ). Ngài tạo dựng nên chúng ta, chăm sóc, bảo vệ và nhất là ban ơn cứu rỗi cho chúng ta. Hầu như mọi người đều biết tận hưởng ơn tạo dựng, chăm sóc, bảo vệ, nhưng nhiều người lại lãng phí ơn cứu rỗi. Ơn cứu rỗi của Chúa vô cùng quý giá: cần nhất cho con người, còn đến đời đời. Chúa phải trả giá bằng sinh mạng của Ngài.

Ơn cứu rỗi của Chúa cần được tiếp nhận ngay hôm nay, là ngày thuận tiện. Chúng ta không biết được tương lai. Cơ hội sẽ qua đi không ai nắm giữ được. Chúng ta cần tin Chúa ngay khi nghe và hiểu Phúc Âm, đừng chần chờ để không phí ơn cứu rỗi của Chúa. Một khi đã hiểu Phúc Âm, chúng ta hãy sống Phúc Âm, vì như thế mới không để ơn cứu rỗi của Chúa trở nên vô ích. Trong Ma-thi-ơ 13:19-22, để không phí ơn cứu rỗi của Chúa, chúng ta cần đặt lòng tin vững vàng nơi Chúa, mỗi ngày đức tin đó cần lớn lên, sâu nhiệm, kết quả. Chúng ta đừng để cho lo lắng đời này làm nghẹt ngòi niềm tin. Để không phí ơn cứu rỗi, chúng ta cần giữ vững Phúc Âm chính truyền, không thay đổi hay thêm bớt (I Cô-rinh-tô 15:2), đồng thời tích cực rao giảng Phúc Âm để đem mọi người đến với ơn cứu rỗi (I Cô-rinh-tô 15:10).

Lạy Chúa, xin giúp con sống Phúc Âm để không phí ơn cứu rỗi của Ngài.

(c) 2024 svtk.net