Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Thể Hiện Đức Tin

Rô-ma 4:13-25

Câu hỏi suy ngẫm: Áp-ra-ham thể hiện đức tin của mình như thế nào? Đức Chúa Trời đáp lại ra sao? Hôm nay, bạn sẽ thể hiện đức tin của mình nơi Đức Chúa Trời như thế nào? Bạn mong đợi Ngài sử dụng bạn như thế nào?

Phao-lô nhắc đến Áp-ra-ham không những như là cha của các tín nhân, mà còn là khuôn mẫu cho lòng tin. Ông tin cậy nơi Đức Chúa Trời (c.17), Đấng có năng lực khiến kẻ chết sống lại, và có quyền năng cao cả để thực hiện mọi lời Ngài phán, tạo nên mọi điều vốn chưa hề tồn tại (c.17; Hê-bơ-rơ 11:3). Điều này có ý nghĩa đặc biệt với Áp-ra-ham vì nếu ông tin cậy Đức Chúa Trời, ông phải hành động theo điều mình tin (Gia-cơ 2:18). Thân thể của Áp-ra-ham đã mất khả năng sinh sản, kể như đã chết (c.19). Tin rằng Đức Chúa Trời sẽ ban cho mình một người con cũng giống như tin Ngài có quyền khiến kẻ chết sống lại, Cho dầu vợ ông không còn khả năng sinh con, nhưng nếu Đức Chúa Trời có thể tạo nên những điều chưa từng tồn tại chỉ bằng lời phán của Ngài, thì Áp-ra-ham cũng tin rằng Ngài sẽ làm một điều gì đó tương tự trong chính cuộc đời ông. Đức tin của Áp-ra-ham đạt đến mức toàn hảo khi thể hiện bằng hành động (Gia-cơ 2:21-22). Dầu Áp-ra-ham đã vấp phải nhiều sai lầm và chán nản nhưng vẫn kiên trì tin cậy vào Chúa. Trên thực tế, sự trì hoãn giúp đức tin của ông mạnh mẽ thêm chứ không làm giảm ý chí quyết tâm của ông (c.20). Áp-ra-ham tin rằng Đức Chúa Trời đã hứa thì Ngài có quyền năng làm trọn. Chính vì thế, Áp-ra-ham đã trao gánh nặng về nhu cầu của mình cho Đức Chúa Trời.

Ngày nay, nguyên tắc này vẫn có hiệu quả. Đức Chúa Trời đã hứa và Ngài sẽ làm trọn, nhưng đòi hỏi phải có lòng tin. Chúa đang mong đợi tuôn đổ ân sủng của Ngài vào cuộc đời những người biết tin cậy nơi Ngài. Ngày nay, chúng ta có lý do để tin Ngài, vì trong khi Áp-ra-ham tin rằng Đức Chúa Trời có thể khiến kẻ chết sống lại, còn chúng ta biết rằng Ngài đã làm điều đó (c.24; I Cô-rinh-tô 15:20).

Chúa ôi, con tin nơi Ngài, xin ban cho con đức tin lớn hơn để nhận lãnh điều Ngài đã hứa. Hôm nay xin dùng con để giúp đỡ những người khác nhìn thấy tác dụng của đức tin trong cuộc sống.

(c) 2024 svtk.net