Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Như Một Bản Nhạc Giao Hưởng

Sáng-thế Ký 1: 1-14.

"Đức Chúa Trời phán rằng : Phải có sự sáng thì có sự sáng"(c.3).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì xảy ra khi Đức Chúa Trời phán? Thái độ của Đức Chúa Trời đối với công trình sáng tạo của Ngài như thế nào? Bạn có thái độ nào đối với công trình của Ngài? Ca ngợi, yên lặng, chiêm ngưỡng hay thái độ nào khác?

Sự sáng tạo thế giới giống như bản giao hưởng tuyệt vời được trình tấu bởi một ban nhạc vĩ đại. Chúng ta có thể thấy các nhạc công từ hậu trường mờ tối bước ra, tìm lấy chỗ của họ và bắt đâu so dây (c.1,2 ). Khúc dạo đầu của bản nhạc là: " Đức Chúa Trời phán: "Phải có sự sáng thì có sự sáng". Từng nhạc công đều chơi " tốt" (c.4,v.v..). Từng nhạc cụ đều phát ra những âm thanh chuẩn xác. Điều nầy khiến chúng ta nghĩ đến muôn vật do Đức Chúa Trời tạo dựng nên, từ những nguyên tử hay những sinh vật nhỏ bé như côn trùng, ếch nhái cho đến những ngọn núi lửa đang phun trào được trở nên thực hữu bởi ý định tốt lành và bởi lời phán của Ngài đang làm tốt vai trò của chúng, đúng với bản chất và mục đích mà Đức Chúa trời đã tạo nên chúng.

Thế thì mục đích của thế giới nầy là gì? Câu trả lời là ca ngợi Đấng tạo hóa đầy khôn ngoan và uy quyền. Ca ngợi Ngài trong sự vui mừng chân thật hơn hết. Kinh Thánh và đặc biệt là Sáng-thế Ký cho chúng ta một loại ngôn ngữ hoàn vũ để hiểu được sự khôn ngoan và quyền năng của Đức Chúa Trời qua thế giới mà Ngài đã dựng nên. Đây là một loại ngôn ngữ hay một lối truyền đạt mà không một người nào có thể ban cho chúng ta được.

Là một tạo vật tốt lành mà Đức Chúa Trời đã tạo dựng nên, chúng ta hãy cùng nhau đứng lên ca ngợi Ngài là Đấng sáng tạo muôn loài bằng những Thi-thiên, những bài hát và những đoạn Kinh Thánh ( Gióp 38; Thi-thiên 19, 104, 148; Cô-lô-se 1:15-17 ). Hãy hát lên trong nhà, hãy đọc to lên ở ngoài đường để ngợi khen Ngài với tất cả sự vui mừng.

Con cảm tạ Chúa về công trình sáng tạo vĩ đại và lạ lùng của Ngài. Xin Chúa giúp con hiểu được sự khôn ngoan và uy quyền của Ngài để con càng thêm tin cậy Ngài.

(c) 2024 svtk.net