Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Cầu Khẩn Danh Chúa

Sáng-thế Ký 4:17-5:5

"Từ đây người ta bắt đầu cầu khẩn danh Đức Giê- hô-va" (Sáng-thế Ký 4:26).

Câu hỏi suy ngẫm: Ca-in đã xây dựng thành nào? Tại sao ông xây dựng thành nầy? Ông có tỏ ra tin cậy Đưức Chúa Trời không ? Tại sao? Lối sống đô thị có những bất ổn nào? Cách giải quyết?

Vì lo sợ và nghi ngờ ý định tốt lành của Đức Chúa Trời, Ca-in, kẻ lang thang và trốn lánh trên đất (c.11), đã bám lấy đất và xây thành Hê-nóc (c.17) để tự bảo vệ mình. Đây là nền an ninh tự tạo thật bấp bênh của Ca-in và của nhân loại nói chung.

Xuyên suốt lịch sử, chúng ta thấy thành quách dù có vững bền đến đâu, rồi cũng có lúc sụp đổ, hào dù có sâu rồi kẻ thù cũng có cách vượt qua, vũ khí dù có hiện đại, binh lực dù có hùng mạnh thì có lúc cũng phải bại trận qui hàng nếu không có sự che chở bảo vệ của Đức Chúa Trới. Ngài là khiên che, thuẫn đỡ, là tường thành kiên cố che chở, bảo vệ những người tin cậy nơi Ngài. Không một thế lực nào có thể phá đổ hay vượt qua được.

Theo thống kê cứ mười người trên thế giới thì có tám người sống ở đô thị. Dù những tiện nghi vật chất không hề thiếu, nhưng lối sống đô thị ngày càng bộc lộ nhiều bất ổn của nó. Tuy sống chen chúc với nhau nhưng vì quá khép kín nên con người cảm thấy cô đơn và xa cách nhau. Bạo lực cùng với tình hình kinh tế và chính trị bất ổn gây sự sợ hãi cho nhiều người. Một Ca-in sợ hãi, nghi ngờ và lang thang cứ lẩn quất đâu đó trong mỗi con người của chúng ta. Cách duy nhất để giải quyết tình trạng nầy là chạy đến với Đức Chúa Trời, kêu cầu Ngài, chắc chắn những vấn nạn trong tâm hồn, những bất ổn trong cuộc sống sẽ được giải quyết.

Lạy Chúa, con quyết tâm nhờ cậy Ngài và xin Ngài lắng nghe những vấn nạn trong cuộc đời của con.

(c) 2024 svtk.net