Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Nguồn An Ủi

II Cô-rinh-tô 1:1-11

"Ngài yên ủi chúng tôi trong mọi sự khốn nạn, hầu cho nhân sự yên ủi mà Ngài đã yên ủi chúng tôi, thì chúng tôi cũng có thể yên ủi kẻ khác trong sự khốn nạn nào họ gặp!" (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao những người tin Chúa nhận được sự yên ủi của Ngài? Phao-lô đã chia sẻ sứ điệp an ủi như thế nào? Bạn có cảm nhận được sự an ủi của Đức Chúa Trời trong những lúc khó khăn? Kinh nghiệm đó đã giúp bạn sẵn lòng an ủi người khác cần đến như thế nào?

Sau khi giới thiệu và chào thăm Hội Thánh, Phao-lô liền mô tả Đức Chúa Trời của ông là "Cha hay thương xót, là Đức Chúa Trời ban mọi an ủi" (c.3). Tất cả chúng ta đều mong muốn thuộc về một nơi nào đó, nơi chúng ta thật sự cảm thấy an toàn yên ổn. Phao-lô tuyên bố với Hội Thánh Cô-rinh-tô rằng Đức Chúa Trời quan tâm đến họ và ban sự an ủi cho họ. Theo tiếng Hy Lạp, an ủi có thể hiểu theo nghĩa đen là "đến bên cạnh."

Sau khi gặp Chúa Giê-xu trên đường đến Đa-mách, Phao-lô đáp lại sự kêu gọi của Chúa rao giảng Tin lành cho người ngoại. Ông đã trải qua nhiều khó khăn bắt bớ trong hành trình truyền giáo. Giữa những khó khăn hiểm nguy Phao-lô nhận ra rằng chính Chúa là Đấng an ủi ông. Vì vậy, Phao-lô muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình về Đức Chúa Trời, Ngài là Chúa của nguồn an ủi.

Là con cái Chúa, chúng ta tìm được nguồn an ủi thật sự trong mối quan hệ với Ngài. Có những lúc hoàn cảnh sống của chúng ta trở nên khắc nghiệt nhất, nhưng chúng ta vẫn luôn có Chúa của nguồn an ủi ở bên mình. Sự an toàn yên ổn chúng ta mong đợi trong cuộc sống không thật sự lệ thuộc vào hoàn cảnh hay điều kiện bên ngoài. Chính trong những lúc nguy hiểm, bối rối nhất chúng ta kinh nghiệm được sự an ủi vô bờ của Chúa.

Phao-lô cũng nhắc nhở Hội Thánh Cô-rinh-tô hãy trở thành nguồn an ủi của Đức Chúa Trời cho người khác (c.4). Trong những lúc khó khăn, đau buồn chúng ta mong có một người đến bên mình. Đức Chúa Trời có thể đến với chúng ta trong những hoàn cảnh đó qua những con người quanh chúng ta. Ngài kêu gọi và chuẩn bị mỗi chúng ta để đem nguồn an ủi của Ngài đến với người khác khi cần thiết.

Lạy Chúa, chúng con đang sống trong một thế giới có nhiều tổn thương, thách thức và khó khăn. Cảm ơn Ngài là nguồn an ủi của con, và xin đưa con đến một người nào đó đang cần đến nguồn an ủi của Ngài hôm nay.

(c) 2024 svtk.net