Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Niềm Hy Vọng Trong Chúa

II Cô-rinh-tô 1:12-22

"Thượng Đế cho chúng tôi với anh em đứng vững trong Chúa Cứu Thế, bổ nhiệm chúng tôi truyền giảng Phúc Âm. Ngài cũng đóng ấn trên chúng tôi, ban Thánh Linh vào lòng để bảo đảm mọi điều Ngài hứa ban cho chúng tôi" (câu 21, 22).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô khoe mình về điều gì với Hội Thánh Cô-rinh-tô? Phao-lô khẳng định ba điều gì trong mối quan hệ của chúng ta với Chúa? Phao-lô cho thấy trong Chúa chúng ta có niềm hi vọng nào? Niềm hi vọng này giúp bạn thế nào trong cuộc sống?

Hội Thánh Cô-rinh-tô cho rằng Phao-lô là người đã không giữ lời hứa vì ông đã thay đổi chương trình, không đến viếng thăm Hội Thánh. Vì điều này, một số người trong Hội Thánh cho rằng Phao-lô đã cố tình tránh né họ và không bận tâm đến những khó khăn họ đang gặp phải. Trong phần lá thư hôm nay, Phao-lô viết trả lời Hội Thánh Cô-rinh-tô về việc họ buộc tội ông. Phao-lô phản đối sự buộc tội này, và ông nhắc họ nhớ lại cách làm việc thành thật và thẳng thắn của ông trước đây tại Cô-rinh-tô.

Sau khi giải thích, cuối cùng Phao-lô nhắc nhở tín hữu tại Cô-rinh-tô nhớ rằng những gì Đức Chúa Trời đã ban cho họ trong Đấng Christ là điều thực sự quan trọng. Đây chính là sứ điệp Phao-lô muốn gởi đến Hội Thánh. Phao-lô muốn nhấn mạnh với Hội Thánh tại Cô-rinh-tô rằng đức tin trong Đấng Christ là điều quan trọng nhất. Giữa lúc Hội Thánh gặp bối rối hoang mang, Phao-lô khẳng định với họ rằng Đức Chúa Trời đã ban cho họ lời hứa chắc chắn về sự bình an trong Đấng Christ (c.20), và Phao-lô kêu gọi Hội Thánh hãy nhìn vào lời hứa chắc chắn trong Đấng Christ. Đức Chúa Trời đã đóng ấn bảo đảm rằng họ thuộc về Ngài, và Ngài ban cho Thánh Linh làm ấn chứng rằng Ngài sẽ không bao giờ bỏ rơi họ.

Đức Chúa Trời đã đặt dấu ấn sở hữu của Ngài trên đời sống chúng ta, ấn chứng rằng chúng ta thuộc về Ngài. Trong cuộc sống nhiều thách thức và đổi thay, chúng ta dễ quên lời hứa Ngài và dễ rời xa Chúa. Những lúc nao núng hoang mang như vậy, chúng ta cần nhớ rằng Đức Chúa Trời vẫn đang hành động cho chúng ta qua Thánh Linh Ngài. Và đây là nguồn hy vọng của chúng ta (c.22).

Phao-lô khích lệ chúng ta tin vào khả năng nhận biết Chúa của mình và sự thành tín của Đức Chúa Trời trong điều Ngài hứa với chúng ta. Chúng ta hãy nhìn lại quá khứ để nhận ra sự thành tín của Chúa trong đời sống chúng ta. Kinh nghiệm về sự thành tín của Ngài sẽ giúp chúng ta vững vàng trong niềm hy vọng khi đối diện với những thách thức, hoài nghi, hay đổ vỡ.

Lạy Chúa, xin Ngài giúp con biết nhớ rằng con thuộc về Ngài khi áp lực của cuộc sống khiến con bối rối, và nhắc con nhớ rằng Ngài đã ban Thánh Linh Ngài cho chính con như một ấn chứng về sự thành tín Ngài.

(c) 2024 svtk.net