Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Chúa Đến Với Tôi

Lu-ca 19:1-10

"Này Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người và người với Ta."(Khải-huyền 3:20)

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn tại sao Xa-chê lại muốn trông thấy Chúa Giê-xu đến như vậy? Bằng cớ nào cho thấy Xa-chê thật lòng thay đổi? Hội Thánh chúng ta kế tục sứ mạng của Chúa Giê-xu được nói trong 19:10 như thế nào?

Giê-ri-cô là một trung tâm thương mại quan trọng, vì vậy cũng là trung tâm của việc thâu thuế của thời bấy giờ. Khi Xa-chê xuất đầu lộ diện ngoài đường phố để tìm cách gặp Chúa Giê-xu, ông đã bị nhiều người mắng nhiếc và xô đẩy. Thế nhưng Chúa Giê-xu đã quyết định đến nhà Xa-chê dùng bữa với ông. Ngài đã ban cho Xa chê mối giao hữu mà không ai chịu dành cho ông.

Sự đáp ứng của Chúa Giê-xu vượt quá sự mong đợi của Xa-chê. Ông chỉ muốn nhìn thấy Chúa Giê-xu nhưng lại được Ngài đến tận nhà. Biết bao người tin Chúa cũng kinh nghiệm điều này, ơn của Ngài đối với chúng ta dồi dào hơn bội lần những điều chúng ta nghĩ mình đáng được. Chính tình thương lớn lao đó của Chúa đã đem lại cho Xa-chê một niềm tự tin mới. Ông đã biết cách đối xử với đám đông không có thiện cảm với mình. Khi Xa-chê nhận được ơn của Chúa, ông không còn vướng bận với những lỗi lầm và khuyết điểm của mình nữa. Ông đã có thể mạnh dạn chứng minh cho mọi người thấy cuộc đời ông đã được biến đổi. Xa-chê đã đáp lại sự thăm viếng của Chúa với lòng vui mừng và biết ơn. Ông tự nguyện sẽ phân phát phân nửa của cải mình cho kẻ nghèo và đền bù lại dư dật lại cho những người mà ông đã từng thâu lố thuế. Xa-chê đã chọn cách đền bù khắt khe nhất của luật pháp đương thời.

Xa-chê trong tư thế ngồi trên cây sung chờ đợi cho thấy ông không khác gì chúng ta. Chúng ta có thể có những tủ quần áo và thức ăn đầy ắp nhưng vẫn đói khát điều gì đó trong sâu thẳm đời sống. Trong một thời đại và xã hội quá nhiều thay đổi, việc làm bấp bênh, và bạo động gia tăng, rất nhiều người đang sống trong âu lo. Vì những phương pháp giúp an thần cạn cợt không thể đáp ứng được nỗi lo sợ sâu xa nên nhiều người xung quanh chúng ta vẫn đang mong mỏi, như Xa-chê thuở xưa, tìm được một Người cứu vớt đời mình.

Chúng ta không biết chuyện gì xảy ra trong bữa ăn của Chúa Giê-xu và Xa-chê, Ngài đã nói chuyện gì với ông, nhưng hẳn đó là một thời gian vô cùng ý nghĩa. Sự hiện diện của Chúa Giê-xu đem lại hi vọng và sức sống vì Ngài ban cho chính Ngài trong những tiếp xúc đó. Ngài đến để tìm cứu những kẻ lạc mất. Ngài đã cứu chúng ta và Ngài là gương mẫu cho nếp sống tìm kiếm người lạc mất.

Cảm tạ Chúa vì Ngài đã tìm và cứu con là người tội lỗi. Xin Ngài dùng con như một công cụ để tìm và cứu người bị lạc mất.

(c) 2024 svtk.net