Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Khi Cửa Tàu Đóng Lại

Sáng-thế Ký 7:1-24

" Đức Giê- hô-va phán cùng Nô-ê rằng : Ngươi và cả nhà ngươi hãy vào tàu, vì về đời nầy ta thấy ngươi là công bình ở trước mặt taU(câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn nghĩ thế nào về sự khoan dung, nhẫn nại của Đức Chúa Trời? Nô-ê có cảm nghĩ gì khi Đức Chúa Trời đóng cửa tàu lại? Hãy thử mô tả sự khác biệt giữa bên trong tàu và bên ngoài tàu? Tại đây bạn học được bài học nào?

Cho đến giờ phút cuối cùng, chỉ có gia đình Nô-ê vào tàu, chúng ta cũng không thể nói rằng Nô-ê đã thất bại trong chức vụ mà Đức Chúa Trời giao phó. Rõ ràng là khi ra lịnh cho mọi người vào tàu, Ngài vẫn xác nhận Nô-ê là một người công bình. Ông vẫn tiếp tục rao giảng, cảnh báo mọi người về tai họa sắp xảy ra và cật lực làm việc để hoàn thành công việc Đức Chúa Trời giao.

Đúng ngày 17 tháng 2 Đức Chúa Trời đóng cửa tàu lại (c.11). Hai từ " mở" và "đóngUtrong câu 11 và 16 mang ý nghĩa khủng khiếp của sự hủy diệt. Lúc đó dầu Đức Chúa Trời có nhẫn nại với loài ngưòi đến đâu thì sự nhẫn nại đó cũng phải dừng lại. Khi cánh cửa duy nhất của tàu bị đóng chặt lại cũng có nghĩa là con đường duy nhất dẫn đến sự sống và sự bình an đã mở ngõ suốt nhiều năm dài đã bị khóa chặt lại mà không một ngưòi nào có thể mở được.

Chúng ta có thể tưởng tượng cảnh hỗn loạn đến độ kinh hoàng ở bên ngoài tàu khi nước lụt ngày càng dâng cao. Rất có thể khi nỗ lực tìm cách vào tàu Nô-ê bị thất bại, nhiều người quay sang tìm những phương tiện khác để cứu mạng mình, nhưng dù phương tiện nào, tất cả cũng đều bị nhận chìm trong sự tuyệt vọng. Khi đó bên trong tàu là sự bình an và ấm cúng dành cho gia đình Nô-ê mà lẽ ra cũng dành cho những người đang chết mất trong hoảng loạn bên ngoài.

Nô-ê được cứu một phần vì ông là con người "biết sợ". Ông sợ sự đoán phạt, sợ sự hủy diệt và sợ sự chết, vì thế ông đã kềm chế mình khỏi một thế giới tối tăm thác loạn và vô tín. Ông cũng giữ mình khỏi sự cám dỗ của con người xác thịt chỉ sống nhờ bánh, nhờ tiền và nhờ tình dục. Phần thưởng của người có đức tin không bao giờ dời đổi nơi Đức Chúa Trời, "biết sợUvà biết giữ mình khỏi sự ô uế của thế gian luôn là sự sống và sự bình an.

Cảm tạ Chúa vì Ngài thật nhân từ và nhẫn nại đối với con. Xin giúp con luôn trung tín với Ngài và luôn giữ mình thanh sạch.

(c) 2024 svtk.net