Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Con Tàu Của Chúng Ta

Sáng-thế Ký 8:1-22

"Đức Chúa Trời phán cùng Nô-ê rằng: Hãy ra khỏi tàu, ngươi, vợ, các con và các dâu ngươi"(câu 15).

Câu hỏi suy ngẫm: Nhờ đâu Nô-ê biết nước đã giựt và đất đã se lại? Nô-ê và gia đình ông đã làm gì khi ra khỏi tàu? Bạn thử nghĩ xem gia đình Nô-ê có cảm nghĩ gì khi bước trên đất khô? Đức Chúa Trời có thái độ nào khi Nô-ê dâng của lễ cho Ngài?

Nếu tính từ lúc vào tàu cho đến khi ra khỏi tàu thì gia đình Nô-ê đã ở trong tàu một năm mười bảy ngày. Đây quả là một thời gian khá dài đối với Nô-ê. Dầu được an toàn trong cấu trúc nổi khổng lồ có kích thước dài 300m, rộng 50m và cao 30m nhưng có thể do bị mất thông tin vì bị cách ly khỏi thế giới bên ngoài nên ông cảm thấy tù túng, khó chịu và diện tích con tàu dường như càng ngày càng trở nên chật chội hơn. Đây cũng có thể là tâm trạng của bạn khi mà Đức Chúa Trời đưa bạn vào trong một cảnh ngộ mà mọi thứ điều bị giới hạn, từ việc đi lại, nói năng, ăn uống, giao tiếp, nói tóm lại là bạn bị mất tự do trong nhiều lãnh vực và bạn thèm được tự do. Nhưng hãy nhớ rằng cảnh ngộ tù túng và đầy những giới hạn đó lại là "con tàu cứu sinh" giúp bạn vượt qua sóng gió, là sự che chắn an toàn giúp bạn thoát khỏi hiểm nguy.

Nô-ê không vội vàng ra khỏi tàu nhưng ông đã dùng quạ rồi dùng bồ câu (c.7,8) để thăm dò xem nước đã rút đến đâu, sau đó giở mui tàu ra mà nhìn (c.13). Dầu thấy mặt đất đã se lại nhưng ông không bước ra khỏi tàu cho đến khi Đức Chuá Trời truyền lịnh (c.15). Nô-ê hành động một cách thận trọng, khôn ngoan và có sự vâng phục tuyệt đối nơi Đức Chúa Trời. Khi Đức Chúa Trời bảo ông vào tàu thì ông vào và lúc Ngài bảo ông ra thì ông ra. Dầu có lúc bồn chồn muốn rời khỏi tàu sớm hơn nhưng năm tháng được Đức Chúa Trời rèn tập trong sự phục sự Ngài đã giúp ông học được tính kiên trì nhẫn nại chờ đợi như Phao-lô đã nói trong Rô-ma 8:23-25 "không những muôn vật thôi, lại chúng ta.chờ đợi điều đó cách nhịn nhục". Ra khỏi tàu hay ra khỏi nơi an toàn mà Đức Chúa Trời đã đặt sớm hơn khi Ngài cho phép là nguy hiểm và chết chóc. Hãy học lấy sự kiên trì và vâng phục như Nô-ê.

Cuối cùng việc làm thật ý nghĩa mà Nô-ê thực hiện ngay khi ra khỏi tàu là dâng của lễ cho Đức Chúa Trời. Chắc hẳn đây là của lễ cảm tạ của gia đình Nô-ê, Ngài đẹp lòng về của lễ này và đã tiếp tục bày tỏ sự nhân từ với dòng dõi mới của loài người (c.21). Bạn cũng như gia đình bạn hãy dâng lên của lễ cảm tạ đẹp lòng Chúa khi Ngài ban ơn giải cứu.

Cảm tạ Chúa vì ơn giải cứu của Ngài dành cho con, xin giúp con luôn vâng phục Ngài.

(c) 2024 svtk.net