Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Yêu Thương và Sửa Phạt

Giê-rê-mi 10:1-25

"Vì Đức Giê-hô-va phán như vầy: Nầy, lần nầy ta sẽ liệng ra dân của đất nầy, ta sẽ làm khốn chúng nó, cho chúng nó tỉnh biết"(c.18).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Đức Chúa Trời bảo dân Y-sơ-ra-ên "chớ theo tập tục của các dân ngoạiÙ? Giê-rê- mi đã cầu xin Chúa điều gì? Lời cầu nguyện của Giê-rê-mi (c.23-24) có ý nghĩa gì đối với bạn?

Một sinh viên tốt nghiệp hàng danh dự ngành Luật tại Harvard và lương anh ta có thể đến cả trăm ngàn đô la một năm. Tuy nhiên, anh đã chọn làm luật sư bào chữa cho cộng đồng của mình. Đa số họ là những người da đen nghèo khổ, và họ tin rằng Đức Chúa Trời vẫn đang hành động, đem sự sống và hy vọng đến cho những con người thất vọng.

Chính Đức Chúa Trời sống và yêu thương đã từng biết và kêu gọi Giê-rê-mi làm tiên tri cho dân Giu-đa. Ngài vẫn không ngừng sáng tạo, làm hơi nước bay lên, làm gió chuyển động, và khiến vũ trụ luân chuyển (c.12,13). Nhưng chính con dân Chúa đã đổi Ngài lấy các thần hình nộm, bất động và bất năng (c.5,15). Trong thời đại của chúng ta, dường như chúng ta tự tạo cho mình sự an toàn và giàu có. Nhưng đây chính là bẫy giăng, khiến ta có cảm giác an toàn, tự tin và ham muốn. Chúng khiến ta trở nên ích kỷ thiếu tình yêu đối với những người khốn khó quanh mình, tự lạm dụng quyền tự do của mình và cuối cùng chỉ đưa đến lo âu và thất vọng.

Dân của Đức Chúa Trời ngày xưa đã không bày tỏ đường lối của Ngài cho các dân tộc xung quanh. Đức Chúa Trời phải hành động và cả dân tộc phải chịu lưu đày (c.18). Tuy nhiên, Giê-rê-mi vẫn cầu nguyện và vẫn hy vọng (c.24). Chúng ta hãy để Chúa hướng dẫn mỗi ngày và tìm kiếm xin Ngài sửa trị chúng ta trong sự công bình và yêu thương của Ngài. Chúng ta cần được Ngài tinh luyện qua hoàn cảnh để trở nên trọn vẹn, xứng đáng là con cái của Ngài.

Chúa ơi, đời sống của con không phải là của riêng con vì Ngài đã mua con với huyết báu của Ngài. Xin hướng dẫn con mỗi ngày và sửa trị con vì con muốn vâng theo Ngài.

(c) 2024 svtk.net