Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Có Một Việc Cần

Lu-ca 10:38-42

"Nhưng có một việc cần mà thôi. Ma-ri đã lựa phần tốt là phần không ai cất lấy được" (câu 42).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi Chúa đến thăm, cách tiếp đãi của Ma-ri và Ma-thê khác nhau thế nào? Chúa muốn cách tiếp đãi nào? Tại sao? Bằng cách nào bạn giữ quân bình giữa việc học Kinh Thánh cầu nguyện và làm công tác phục vụ?

Phục vụ là điều Chúa đòi hỏi nơi mỗi môn đồ của Ngài. Lỗi lầm của Ma-thê không phải ở chỗ nàng đã phục vụ Chúa. Ma-thê cũng không có lỗi vì đã"phục vụ quá nhiều." Ma-thê cũng không có lỗi vì bận rộn lo dọn tiệc thết đãi Chúa, bà thấy thật phước hạnh vì đã được cơ hội tiếp đãi một khách quý như vậy. Đúng ra Ma-thê đáng được Chúa khen vì đã có tinh thần tận tâm phục vụ như thế. Lỗi lầm của Ma-thê là"mảng lo về (nhiều) việc" đến nỗi quên Chúa mà chỉ nhớ đến phục vụ mà thôi. Sự bận rộn đã khiến Ma-thê quên Chúa là người mình đang phục vụ. Ma-thê đã để cho công tác phục vụ chiếm mất chỗ của sự tương giao, trò chuyện với Chúa.

Là con cái Chúa chúng ta phải phục vụ Ngài. Chúng ta phải dùng bàn tay, khối óc để phục vụ Chúa. Tuy nhiên điều quan trọng là đừng"mảng lo việc vặt" mà đánh mất mối tương giao với Chúa. Chúng ta cần giữ quân bình cả hai, tức phải tận tâm phục vụ và đồng thời cũng phải hết lòng tương giao. Phục vụ nhiều lúc dễ hơn tương giao. Khi giao chiến với dân A-ma-léc, Giô-suê không hề cảm thấy mệt mỏi; nhưng ngồi trên đỉnh núi cầu nguyện, Môi-se lại cần có hai người nâng tay ông lên. Chúng ta đừng để công tác phục vụ chiếm hết thì giờ học Kinh Thánh, cầu nguyện. Chúng ta cần được sức mới của Chúa để phục vụ qua những giờ phút tương giao với Chúa. Ưu tiên của đời sống là lắng nghe tiếng Chúa để tâm linh của chúng ta được nuôi dưỡng và khỏe mạnh.

Xin Chúa giúp con luôn giữ quân bình giữa thì giờ lắng nghe tiếng Chúa và thì giờ phục vụ Ngài.

(c) 2024 svtk.net