Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Nhìn Lại Đàng Sau

Lu-ca 9:57-62

"Ai đã tra tay cầm cày, còn ngó lại đàng sau, thì không xứng đáng với nước Đức Chúa Trời" (câu 62).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu cho thấy những thách thức nào khi kêu gọi dân chúng theo Ngài? Những người được kêu gọi nêu ra những lý do nào để trì huỡn? Tại đây Chúa đưa ra nguyên tắc nào cho những người muốn làm môn đồ của Ngài?

Trong phân đoạn này, Chúa Giê-xu nói về phẩm chất của một môn đồ. Môn đồ là những người tin Chúa, nhưng tin Chúa chưa phải là môn đồ. Người tin Chúa là người tiếp nhận món quà ân sủng của Chúa vô điều kiện, nhưng làm môn đồ đòi hỏi phải hy sinh (Ma-thi-ơ 8:19-22). Hy sinh có thể là sự chịu khổ (Ma-thi-ơ 10:24, 25), phân rẽ (Lu-ca 9:61), mang thập tự giá (Lu-ca 14:27). Làm môn đồ có nghĩa là phải trả một giá nào đó. Cứu rỗi là một quà tặng, tuy nhiên Chúa muốn những người tin Ngài phải trở thành môn đồ của Ngài, nghĩa là phải có những kỷ luật thuộc linh.

Chúa Giê-xu dùng hình ảnh người cày ruộng và đưa ra công thức"Đừng nhìn lại đàng sau." Đây là cách để người cày ruộng có được một luống cày thẳng. Chúng ta là những người cày ruộng, nhưng không phải ai cũng cày được một luống cày thẳng. Để có được một luống cày thẳng, người cày ruộng phải nhìn về phía trước và đi tới, không nhìn lại phía sau, cũng không nhìn xuống luống cày mà mình vừa mới cày. Bí quyết của đời sống Cơ Đốc nhân đắc thắng là nhìn xem Chúa Giê-xu là cội rễ và cuối cùng của đức tin chúng ta. Nếu Chúa đã kêu gọi bạn theo Ngài, đừng phí thì giờ nhìn lui để xem ai đang theo bạn, nhưng hãy nhìn tới và bước đi theo Ngài. Hãy theo Chúa, Ngài sẽ khiến bạn trở nên tay đánh lưới người.

Xin Chúa cho con luôn nhìn xem Chúa, bước tới để làm một môn đồ trung tín, xứng đáng với Nước Trời.

(c) 2024 svtk.net