Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Khoe Mình Trong Chúa

II Cô-rinh-tô 10:12-18

"Nhưng ai khoe mình, hãy khoe mình trong Chúa" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Những người gây rối tại Cô-rinh-tô đã khoe khoang điều gì về chính mình? Trái với tinh thần đó, sự phục vụ của Phao-lô đặt trên tôn chỉ nào? Khoe mình trong Chúa có nghĩa là gì? Bằng cách nào bạn"khoe mình trong Chúa"?

Những người phá rối tại Cô-rinh-tô tự phô, tự phụ, khoe khoang chính mình (c.12). Có thể họ đã khoe khoang về tài năng, thành tích, uy quyền, thuật hùng biện, vv... Phao-lô đã đánh giá việc khoe khoang như vậy là thiếu khôn ngoan, tự lấy mình so sánh mình.

Ước mong của Phao-lô là rao truyền Phúc Âm đến các nơi xa xăm, tuy nhiên tôn chỉ của Phao-lô là phục vụ Chúa trong phạm vi Chúa giao phó (c.13, 14). Ông chỉ muốn phục vụ Chúa với tinh thần thỏa nguyện và trung tín làm tròn công việc Chúa giao. Tôn chỉ của Phao-lô thể hiện trong tinh thần phục vụ khiêm nhường, không khoe khoang, không đề cao chính mình, không dành công của người khác. Phao-lô chỉ mong cho đức tin của con cái Chúa lớn lên và công việc Chúa mở mang theo giới hạn đã định cho mình. Phao-lô thỏa lòng với trách nhiệm Chúa giao phó. Với những thành quả Chúa cho, Phao-lô chỉ"khoe mình trong Chúa," tức là dâng vinh quang cho Ngài về những điều Chúa cho ông thực hiện được (c.15-17).

Phao-lô cho chúng ta gương mẫu phục vụ Chúa, đó là phục vụ trong tinh thần khiêm nhường, thỏa lòng với chức vụ, công việc, vị trí Chúa giao. Người phục vụ chân chính không mong được nhiều thành quả để khoe khoang, tự mãn, nhưng mong được thành quả để danh Chúa được vinh hiển. Mục đích của phục vụ là cho người khác, tức đem sự cứu giúp, phước hạnh đến cho người chúng ta phục vụ, chứ không cho chính mình để rồi khoe khoang. Điều quan trọng vẫn là khi chúng ta làm bất cứ việc gì cũng vì sự vinh hiển của Chúa mà làm, chứ không phải để tìm sự tôn trọng, tiếng tăm cho chính mình.

Lạy Chúa, trong đời sống phục vụ, xin Chúa giúp con thỏa lòng và trung tín với trách nhiệm Chúa giao, và trước những thành quả, xin cho con biết dâng vinh quang cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net