Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Sắm Sẵn Một Chỗ

Giăng 14:1-14

"Khi Ta đã đi và sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, Ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với Ta, hầu cho Ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao các môn đệ của Chúa không cần phải sợ hãi, bối rối? Chúa Giê-xu đã trả lời các vấn đề của Phi-líp như thế nào? Sự hiện diện của Chúa Giê-xu sẽ giúp cho các môn đệ lúc đó, và chúng ta ngày nay như thế nào để đương đầu với những bất an trong những ngày tới?

Khi tiếp tục đọc Phúc Âm Giăng, chúng ta thấy vấn đề chính yếu của các môn đệ đầu tiên phải đối diện là sự ra đi của Chúa Giê-xu. Ngài đã sống lại từ kẻ chết, nhưng Ngài rời khỏi họ. Ngài đi đâu? Tại sao họ không đi với Ngài? Ai sẽ chăm sóc bảo vệ họ? Sự bất an này vẫn xuất hiện trong mọi thời đại. Độc giả của Giăng, những nhóm nhỏ Cơ Đốc ở rải khắp vùng Tiểu Á, đã phải đối diện với thế giới thù địch luôn cạnh tranh về tôn giáo, niềm tin. Trong những xã hội đa tôn giáo ngày nay, tình thế vẫn không khác hơn. Có nhiều nguyên nhân khác của sự bất an: sự bất ổn về chính trị, kinh tế, những vấn đề cá nhân. Đối diện với những áp lực như thế, chúng ta cần học biết về sự liên tục chăm sóc của Chúa Giê-xu. Chúa đi là ích lợi cho môn đệ Ngài (1-3). Với việc dùng ẩn dụ quen thuộc, Chúa Giê-xu đoan chắc với môn đệ rằng Ngài sắm sẵn chỗ ở đời đời cho họ và chắc chắn họ đi với Ngài (c.2,3). Nhưng làm thế nào họ đến đó khi họ không biết nơi mình sẽ đến (c.5)? Câu trả lời của Chúa Giê-xu vượt quá điều các môn đệ hỏi và trông đợi: Ngài không chỉ cho họ con đường, chính Ngài là con đường đến cùng Cha (c.6). Chúa Giê-xu (và chỉ Chúa Giê-xu) là đường đi, chân lý và sự sống (Hê-bơ-rơ 10:19,20). Hội Thánh không cần phải bối rối, xao xuyến. Đồng đi trong sự tương giao với Chúa Giê-xu, chúng ta có thể biết chắc đang đi trên con đường đúng. Giống như lịch sử Y-sơ-ra-ên, Môi-se đã không được ban cho một bản đồ khi ông được kêu gọi lãnh đạo dân sự Ngài ra khỏi Ai Cập; nhưng trụ mây và trụ lửa, là sự hiện diện của Đức Giê-hô-va đi với họ (Dân-số Ký 9:15-33) Mặc dù trong kinh nghiệm sống Cơ Đốc, có nhiều điều chúng ta không biết. Nhưng có điều chắc chắn như Giăng đã ghi: Chúng ta có thể tin chắc Chúa Giê-xu dẫn đưa chúng ta đến cùng Cha.

Lạy Chúa Giê-xu, xin giúp con tin chắc vào những giải đáp của Ngài cho những nan đề của con. Cảm ơn Ngài về sự cung ứng con đường đến với Cha và nhà đời đời.

(c) 2024 svtk.net