Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Chịu Khổ Và Vinh Hiển

Rô-ma 8:18-27

"Tôi tưởng rằng những sự đau đớn bây giờ chẳng đáng so sánh với sự vinh hiển hầu đến, là sự sẽ được bày ra cho chúng ta" (c.18).

Câu hỏi suy ngẫm: Niềm hy vọng giúp cho chúng ta điều gì? Thánh Linh cầu thay cho Cơ Đốc nhân như thế nào? Bạn có giữ được hy vọng của mình trong thử thách không? Thánh Linh Đức Chúa Trời có thể giúp bạn vượt qua như thế nào?

Đời sống Cơ Đốc đầy dẫy những nghịch lý. Một số người tôi biết cảm thấy rằng công bố như vậy là cách tránh né những huyền nhiệm trong cuộc sống mà chúng ta không giải thích được. Chính Phao-lô biết rằng sức lực thật sự đến từ sự nhận biết sự yếu đuối mong manh của mình (II Cô-rinh-tô 12:10). Sự đau đớn và khó nhọc có thể tạo nên trong chúng ta một nhận thức sâu sắc hơn về những vấn đề thực sự quan trọng trong cuộc sống, đó là cảm nhận về ân sủng và lòng thương xót của Đức Chúa Trời, kinh nghiệm bình an trong khung cảnh náo loạn; tha thứ và tình yêu thay cho phản ứng tự nhiên là hận thù và cay đắng.

Phao-lô không theo chủ nghĩa duy tâm. Ông rất thực tế cảnh báo chúng ta rằng bước đường theo Chúa sẽ rất khó khăn (Únhững sự đau đớn bây giờ," c.18;"sự hư không," c.20;"làm tôi sự hư nát," c.21Ũ"than thở trong lòng," c.23). Trong những chờ đợi khắc khoải, niềm hy vọng về phước hạnh tương lai sẽ giúp chúng ta mạnh tiến. Hy vọng sẽ làm cho những kinh nghiệm đau thương trở thành có ý nghĩa trong đời sống người theo Chúa (8:28). Hy vọng ở đây là một bảo vệ tương lai vinh hiển đem lại động cơ thúc đẩy chúng ta trong đời sống hằng ngày. Sự"ước ao nóng nảy" (c.19) lúc chúng ta"trông đợi" (c.23)"cách nhịn nhục" (c.25) giúp chống lại cám dỗ than thở về số phận của mình. Trong"sự yếu đuối chúng ta" (c.26), chúng ta không chỉ biết cầu nguyện mà còn có"trái đầu mùa của Đức Thánh Linh" (c.23) làm sức lực cho chúng ta. Hơn thế nữa, chính Thánh Linh cũng sẽ cầu thay để chúng ta đủ năng lực bước đi giữa những thử thách.

Chúa ôi, xin đầy dẫy lòng con với Thánh Linh của Ngài và dẫn dắt con bước tới trong sự chiến thắng và niềm hy vọng trong ngày hôm nay.

(c) 2024 svtk.net