Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Mọi Sự Hiệp Lại Làm Ích

Rô-ma 8:28-39

"Mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời" (câu 28)

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời đã khiến chúng ta thuộc về Ngài bằng cách nào? Tại sao không điều gì có thể chia cắt chúng ta khỏi tình yêu thương của Ngài? Theo câu 28, bạn nên có thái độ nào trước những điều xảy đến với bạn mỗi ngày?

Phần đầu của câu 28 mô tả đức tin đặt nơi Đức Chúa Trời, bất chấp hoàn cảnh ra sao. Đời sống của chúng ta ở trong bàn tay của Đức Chúa Trời và Ngài là Đấng kiểm soát."Mọi sự hiệp lại làm ích" (28), điều đó không có nghĩa là tự bản thân mọi sự đều tốt. Có quá nhiều điều ác trong thế giới ngày nay. Và điều ác thì không thể làm ích được. Điều Phao-lô đang nói ở đây chính là Đức Chúa Trời khiến cho mọi sự hiệp lại làm ra ích lợi. Lẽ thật đó gìn giữ chúng ta đang khi bước đi trong những thời điểm tăm tối, lúc chúng ta tìm kiếm để khám phá ra mục đích của nó.

"Kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là kẻ được gọi." Tình yêu thương của Đức Chúa Trời luôn sẵn có cho mọi người, cũng như sự cứu rỗi Đấng Christ đã chiến thắng ở Thập Tự Giá (Giăng 3:16). Nhưng lời hứa đó lại có giới hạn trong việc áp dụng. Tác dụng yên ủi chỉ đến với những ai yêu Chúa và được kêu gọi (Rô-ma 1:6; I Cô-rinh-tô 1:24). Đức Chúa Trời"đã biết trước, đã định sẵn, đã gọi, đã xưng là công bình đã làm cho vinh hiển" (29). Những đặc quyền này chỉ thuộc về những người tin. Đó là lý do tại sao Phao-lô có thể kết thúc một cách xác quyết,"Tôi chắc rằng" (c.38,39). Kết quả của những đặc quyền này là sự gần gũi với Đức Chúa Trời vốn là điều không gì có thể phá hủy được.

Tạ ơn Chúa Giê-xu vì Ngài đã lựa chọn con. Xin giúp con luôn tin cậy Ngài là Đấng đang vận hành trong mọi sự để đem lại điều tốt lành cho cuộc đời con.

(c) 2024 svtk.net