Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Ngài Là Đấng Mết-si-a?

Ma-thi-ơ 11:2-11

"Thầy có phải là Đấng phải đến, hay chúng tôi còn phải đợi Đấng khác chăng?" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn, câu hỏi của Giăng là vì tò mò, nghi ngờ, hay cần thêm sự xác nhận? Tại sao bạn nghĩ như vậy? Chúa trả lời thế nào? Giăng Báp-tít có thể hiểu được câu trả lời của Chúa không? Ngày nay Chúa Giê-xu biến đổi đời sống của những người theo Ngài ra sao? Trong dịp lễ Giáng Sinh này, bạn có thể thuật lại điều gì về Chúa Giê-xu cho những người xung quanh?

Câu hỏi của Giăng Báp-tít cho thấy ông ngạc nhiên về cách Chúa Giê-xu thi hành chức vụ. Ông không thấy sự phán xét nặng nề mà ông đã từng giảng (3:11-12) xảy ra như ông mong đợi; sự quan tâm của Chúa Giê-xu đối với những thành phần cùng khốn và thấp kém trong xã hội khiến cho Ngài không có một hình ảnh oai phong như ông đã tưởng. Chúa Giê-xu đã gián tiếp trả lời thắc mắc của ông bằng cách đề cập đến lời nói (chương 5-7) và việc làm của Ngài (đoạn 8-9) như là bằng chứng cho thấy Ngài là Đấng Mết si-a đã hứa. Vẫn có người chứng kiến những phép lạ nhưng có thể nghi ngờ hay phủ nhận (12:9-12, 22-24), vì họ không hiểu được ý nghĩa của những phép lạ này.

Trước nỗi nghi ngờ của Giăng, Chúa Giê-xu đã không gởi cho ông những giấy tờ thị thực để chứng minh điạ vị của Ngài. Chúa đã nhắn lại cho Giăng điều Giăng cần nhất: một tia hy vọng. Vâng, chính những kết quả của công tác yêu thương của Ngài đã nói lên được cốt tủy của sứ mạng của Đấng Mết-si-a đích thực.

Câu hỏi từ khám tù của Giăng Báp-tít, một sứ giả dọn đường và giới thiệu Chúa Giê-xu cho dân chúng hẳn làm chúng ta suy nghĩ sâu hơn về chỗ nương dựa thật sự của cuộc đời. Nhiều người hẳn cảm thấy gần Giăng, thích ông hơn khi nghe ông chia sẻ những nghi ngờ, những thắc mắc mà họ vẫn thường có trong cuộc đời. Nhiều lúc chúng ta không hiểu được chương trình của Đức chúa Trời, những khúc mắc trong đời sống, và lắm khi chúng ta nghi ngờ Chúa, Đấng mà chúng ta từng tuyên xưng, từng làm chứng, từng rao giảng. Tuy nhiên chúng ta cần yên lặng nhìn lại việc Chúa đã làm trên đời sống chúng ta cũng như bao nhiêu người khác. Nhiều cuộc đời đã được biến đổi, tìm thấy niềm vui và sức sống. Cách Chúa trả lời cho Giăng cũng là cách Chúa trả lời cho chúng ta trong những thắc mắc nghi ngờ mà chúng ta thường có trong cuộc sống.

Xin Chúa giúp con càng ngày càng lớn lên trong sự biết về Ngài để không ngã lòng hay nghi ngờ khi đối diện với thử thách.

(c) 2024 svtk.net