Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Vững Tin Và Vâng Phục

Giăng 1:29-34

"Giăng thấy Đức Chúa Giê-xu đến cùng mình, thì nói rằng: Kìa, Chiên Con của Đức Chúa Trời, là Đấng cất tội lỗi thế gian đi" (Giăng 1:29).

Câu hỏi suy ngẫm: Giăng đã làm chứng về Chúa Giê-xu như thế nào? Nhờ đâu Giăng có thể làm chứng như vậy? Bạn đang làm chứng về Ngài như thế nào?

Có một điều lạ là dầu Giăng là anh em bạn dì với Chúa Giê-xu, nhưng ông không hề biết rằng Ngài là Đấng Mết-si-a. Phải chăng cả Ma-ri lẫn Ê-li-sa-bét đều giấu kín trong lòng những lời tiên tri quý giá nói về sự ra đời của con mình? Hay là cuộc sống trong hoang mạc đã khiến cho Giăng xa cách Chúa Giê-xu lâu ngày đến nỗi ông không nhận ra Ngài? Hay là sự thuận phục của Chúa Giê-xu đối với cha mẹ quá trọn vẹn đến nỗi gia đình thân tộc của Ngài không hề biết được nguồn gốc thiên thượng của Ngài? Dầu lý do gì đi chăng nữa, thì đã đến lúc mọi sự đã thay đổi.

Dầu Giăng không biết Chúa Giê-xu là Đấng Christ, nhưng Đức Chúa Trời đã cho ông biết một số điều và ông đã trung tín và từng bước vâng lời Ngài. Ông biết rằng Đức Chúa Trời đã sai ông dọn đường cho Đấng mà Ngài đã phán hứa. Ông phải cần mẫn kêu gọi mọi người ăn năn và làm phép báp-têm. Ông biết rằng Đức Chúa Trời sẽ bày tỏ cho ông một số điều về Đấng đó khi thời điểm đến. Ông cũng biết rằng Đấng đến sẽ mang lấy tội lỗi của loài người và ban Đức Thánh Linh cho con cái Ngài (c.33). Vì thế ông đã lùi lại trong thái độ khiêm nhu hạ mình để cho Con Đức Chúa Trời được tôn cao (c.30).

Trên cơ sở những gì ông biết và mặc cho những gì ông không biết, Giăng vẫn tiến tới trong chức vụ dầu phải liều mình hay phải trả giá. Ông làm như thế vì ông tin rằng Đức Chúa Trời đã chỉ định ông, Ngài sẽ tôn vinh chức vụ của ông. Rồi vào đúng thời điểm và theo cách của Ngài, chắc chắn Ngài sẽ tỏ bày về Đấng chịu xức dầu cho ông biết. Những sự chống đối và hư danh không làm cho ông nao núng và xoay khỏi con đường của sự vâng phục trọn vẹn. Còn bạn thì sao? Khi có những điều không hiểu về Đức Chúa Trời hay đứng trước những khó khăn, bắt bớ hoặc những cám dỗ trong đời bạn có thái độ nào? Khước từ Ngài, xoay bỏ khỏi con đường hẹp hay là cứ vững tin và từng bước khiêm tốn theo Ngài trong sự vâng lời?

Lạy Chúa, dầu có nhiều điều con không biết về Ngài nhưng xin giúp con luôn vững tin và vâng phục Ngài trọn cả cuộc đời con.

(c) 2024 svtk.net