Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Đem Người Khác Đến Với Chúa

Giăng 1:35-42

" Ta đã thấy nên ta làm chứng rằng: Ấy chính Ngài là Con Đức Chúa Trời" (Giăng 1:35).

Câu hỏi suy ngẫm: Giăng đã làm chứng cho hai môn đồ mình như thế nào? Kết quả ra sao? Bạn có trung tín làm chứng về Chúa Giê-xu không? Hiện giờ bạn có đang nghĩ đến một người nào đó mà bạn muốn đưa họ đến với Chúa Giê-xu không?

Giúp người khác đến Chúa Giê-xu phải là hoài bão của mọi người tin theo Ngài. Đây cũng là một việc làm đòi hỏi sự nhạy bén và khả năng thích ứng với hoàn cảnh cũng như từng đối tượng mà chúng ta muốn làm chứng.

Khi chỉ cho Anh-rê và một môn đồ khác (sứ đồ Giăng) thấy Chúa Giê-xu, Giăng Báp-tít không dùng tình cảm để mời gọi hay nài ép, cũng không lập luận dài dòng để thuyết phục họ đến với Ngài. Lời làm chứng của ông chỉ gói gọn trong một câu nói ngắn gọn (c.35) nhưng đầy tính thuyết phục và đã khêu gợi sự hiếu kỳ khiến cho họ tự tìm đến với Chúa Giê-xu.

Phi-e-rơ lại đến với Chúa Giê-xu theo một cách khác. Ông là người chân chất và bộc trực, không thích nghe những lời gợi ý quanh co, dài dòng. Vì thế, cách Anh-rê áp dụng để làm chứng cho Si-môn anh mình là giới thiệu tức thời và trực tiếp sứ điệp của ông ngắn gọn (c 41). Phi-e-rơ đã đáp ứng một cách tích cực khi Anh-rê làm chứng và ngay sau đó đã dẫn ông đến với Chúa Giê-xu.

Trong khi làm chứng chúng ta cũng phải nhạy bén như thế, vì trong việc chứng đạo không có phương pháp bất di bất dịch nào. Nếu chúng ta nghĩ ngược lại và rập khuôn theo một cách nào đó, thì chúng ta có thể bị nguời ta cho là khờ dại và sẽ mất cơ hội làm chứng. Đối với một số người thì chỉ cần một lời gợi ý khôn khéo và đúng thời điểm là đủ để khêu gợi sự tò mò của họ, một số khác đáp ứng tốt hơn đối với những thách thức trực tiếp, một số khác nữa thì cần những lập luận sắc bén và phải cần một thời gian dài họ mới đến với Chúa.

Dầu là cách nào đi nữa, những người đi ra làm chứng phải thật sự được gặp Chúa và có những kinh nghiệm sống động với Ngài. Không phải ngẫu nhiên mà hai môn đồ của Giăng Báp-tít đã hỏi chỗ ở của Chúa Giê-xu và ở lại cùng Ngài. Trong cái ngày đặc biệt đã làm thay đổi cả cuộc đời họ sau nầy, chắc chắn Chúa Giê-xu đã giảng dạy cho họ nhiều điều về chính mính Ngài và từ đó họ đã trở nên một nhân chứng sống về Chúa. Trong khi làm chứng, chúng ta biết chắc rằng Chúa Giê-xu sẽ đồng công với chúng ta bằng cách tự làm chứng về chính mình Ngài. Nói cách khác, Ngài thực hiện phần của Ngài, còn chúng ta phải thực hiện phần của chúng ta một cách trung tín. Giăng Báp-tít giúp cho Anh-rê; Anh rê giúp Phi-e-rơ; Phi-e-rơ giúp 3.000 người vào Lễ Ngũ Tuần và đã đặt nền móng cho giáo hội trong tương lai.

Lạy Chúa, xin giúp con có được những kinh nghiệm sống động với Ngài và cũng ban cho con sự nhạy bén cùng sự can đảm để làm chứng về Ngài cho người khác.

(c) 2024 svtk.net