Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Lời Nguyện Đầu Năm

Thi-thiên 27:4-6

"Tôi đã xin Đức Giê-hô-va một điều, và sẽ tìm kiếm điều ấy! Ấy là tôi muốn trọn đời ở trong nhà Đức Giê-hô-va, Để nhìn xem sự tốt đẹp của Đức Giê-hô-va, Và cầu hỏi trong đền Ngài"(c.4).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì Đa-vít khát khao tìm kiếm và cầu xin? Ở trong nhà Đức Giê-hô-va có nghĩa gì? Đa-vít nhận được điều gì khi ở trong nhà Chúa? Bạn cầu xin Chúa điều gì trong năm mới này? Mối tương thông của Bạn với Chúa thế nào?

Vào dịp đầu năm, nhưng người ngoài Chúa thường có khẩn nguyện dâng lên các thần linh, các đấng thiêng liêng. Là con cái Chúa, chúng ta cũng có những lời cầu nguyện đầu năm. Chúng ta cầu Chúa, Đấng Chân Thần, Ngài có quyền ban phước giáng họa, chứ không phải vô tri, vô giác như các thần tượng bằng gỗ, bằng đá mà nhiều người mê tín tôn thờ. Chúng ta cầu xin Chúa những gì trong ngày đầu năm? Có lẽ nhiều người cầu cho năm mới dồi dào sức khỏe, làm ăn thới thịnh, gia đình êm ấm, con cháu ngoan ngoãn, v.v... Những lời cầu xin ấy rất chánh đáng. Tuy nhiên nếu chúng ta cầu như vậy thôi thì nội dung lời cầu nguyện của chúng ta cũng không khác nội dung lời cầu nguyện của người ngoài Chúa là bao! Gương cầu nguyện của Đa-vít, tác giả Thi-thiên 27, đáng cho chúng ta học hỏi. Điều trên hết Đa-vít khao khát và cầu xin Chúa, ấy là ông muốn trọn đời ở trong nhà Chúa để chiêm ngưỡng Ngài và cầu hỏi Ngài. Ông muốn được thông công mật thiết với Chúa, được kinh nghiệm sự hiện diện vinh quang của Ngài. Đây là phước hạnh lớn lao nhất Chúa dành cho con người. Chúng ta cần tất cả phước hạnh vật chất và tinh thần, nhưng phước hạnh cao quý nhất của chúng ta là được giao thông mật thiết với Đấng Toàn Năng. Tại sao vậy? Vì Ngài là nguồn của phước hạnh, nguồn của năng lực, nguồn của yêu thương, nguồn của thánh thiện, nguồn của an bình. Như bình điện muốn nhận được điện năng cần phải nối với nguồn điện lâu dài. Chúng ta muốn nhận được nhiều"thiên năng"thì cần phải nối với nguồn thiên năng lâu dài (the more with God, the more of God ố càng - lâu với Chúa, thì càng được nhiều phước hạnh từ nơi Chúa). Hơn thế nữa, chúng ta được Chúa tạo dựng không phải để sống độc lập, nhưng để sống với Chúa trong tình yêu thương đầm ấm. Thông công mật thiết với Chúa là cách sống bình thường theo thiết kế tốt đẹp đời đời của Chúa. Đầu năm nay và mãi mãi về sau, bạn có nguyện như Đa-vít đã nguyện chăng?

Lạy Chúa, con xin Đức Giê-hô-va một điều, và sẽ tìm kiếm điều ấy! Ấy là con muốn trọn đời được ở trong nhà Đức Giê-hô-va. Để nhìn xem sự tốt đẹp của Đức Giê-hô-va, Và cầu hỏi trong đền Ngài.

(c) 2024 svtk.net