Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Hồi Phục Cõi Lòng

Giăng 1:1-18

"Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài"(c.12).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua phần Kinh Thánh hôm nay Sứ đồ Giăng bày tỏ thần tính của Chúa Giê-xu như thế nào? Đấng Christ giáng trần làm người với mục đích gì? Chúa phục hồi đời sống bạn thế nào? Bạn đón nhận tình yêu Đức Chúa Trời qua Chúa Giê-xu như thế nào?

Trong Giăng 7:37 nói đến cái"khát của linh hồn", 6:35 nhắc đến cái"đói trong cõi lòng", và 10:10 nói về sự sống sung mãn. Từ trong ngục tù của đời sống, chúng ta ngưỡng trông Chúa qua các thanh cửa sắt để cầu xin phước hạnh và vui thỏa. Nên ông Traherne rất có lý khi nói"Tôi cần được hồi phục mới có thể vui hưởng phước hạnh". Và đó là điều Đức Chúa Trời làm, chỉ có Ngài đến và làm cho chúng ta mà thôi. Đức Chúa Trời đã cho Đấng Christ thành nhục thể giữa chúng ta để hồi phục mọi khiếm khuyết của chúng ta hầu giúp chúng ta vui hưởng ân phúc Đức Chúa Trời ban cho.

Ngay trong các câu đầu của chương 1, Sứ đồ Giăng đã cho biết rõ rằng Đức Chúa Trời đã đến với loài người, Chúa Giê-xu chính là Đức Chúa Trời (c.1-2) ,và Ngài sẽ hồi phục con người (c.14). Qua các câu 4, 5, ta thấy Đức Chúa Trời là Đấng Toàn Năng. Một ai đó có thể thắc mắc: Ủtại sao Ngài không phán một lời, bật một tia điện để xóa tan bóng tối, tiêu diệt tội ác cho chúng sinh, như vậy có đơn giản không?Ũ Nhưng cần biết rằng sự vui mừng và hạnh phúc của chúng ta có được là nhờ vào mối tương giao với Đức Chúa Trời trong tình yêu thương của Ngài, trong sự tôn vinh và thờ phượng Ngài với tấm lòng luôn luôn mang ơn Ngài. Qua Ê-xê-chi-ên 16:1-14 chúng ta hiểu về một ông vua giàu mạnh yêu một thôn nữ, ông có quyền cưỡng bách cô gái về làm vợ ông chứ! Nhưng ông có chiếm được tình yêu của nàng không? Muốn chinh phục cô gái quê, nhà vua phải làm một gã tiều phu, lần mò đến xóm nghèo của cô gái để sống, để tỏ tình mà trong lòng vẫn lo rằng nàng phải lòng một chàng nông dân láng giềng. Chúa Giê-xu đã đến trần gian để bày tỏ chính Đức Chúa Trời, tình thương của Ngài cho chúng ta (c. 1, 2, 18).

Nếu chúng ta dịch một bản văn tiếng Phạn sang tiếng Việt khó biết bao, nhưng dù sao thì hai thứ tiếng ấy cũng đều là tiếng của loài người. Đức Chúa Trời muốn chúng ta biết chính Ngài, qua Đấng Christ, Đức Chúa Trời phán với chúng ta, rồi tự thông dịch, giải bày theo phương cách của loài"xác thịt"(c.14). Để chúng ta hiểu Ngài, Ngài gạt bỏ hết các chướng ngại để hòa với loài người. Ngài làm một người giống y như chúng ta mặc dầu Ngài vẫn là Đức Chúa Trời (c.12, 13). Với sự giáng trần thành nhục thể, Đức Chúa Trời đã hạ mình xuống, đổ ơn ra, bày tỏ lẽ thật, tiếp xúc và hồi phục con người để giúp con người vui hưởng ân lành (c. 14, 16, 17).

Cảm tạ Chúa đã giáng sinh cho con hiểu được tình yêu và tiếng phán của Ngài. Xin giúp con luôn sống trong tình yêu của Ngài.

(c) 2024 svtk.net