Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Người Dọn Đường

Giăng 1:19-28

"Nhưng có một Đấng ở giữa các ngươi mà các ngươi không nhận biết. Ấy là Đấng đến sau ta. Ta chẳng đáng mở giây giày Ngài"(c.26b-27).

Câu hỏi suy ngẫm: Giăng làm chứng điều gì về Đấng Christ? Giăng quan niệm về sứ mạng của mình như thế nào? Làm thế nào chúng ta thi hành được sứ mạng giống Giăng Báp-tít? Bạn có ước muốn, có hăng hái đi ra làm chứng về Chúa không? Tại sao?

Giăng đã dứt khoát từ bỏ hết mọi sự, hạ mình xuống (c.17), gạt bỏ mọi danh vọng (c.19, 22) để tôn cao Đấng Christ. Ông chỉ tự nhận có mỗi một điều là"tiếng nói của Đức Chúa Trời". Những lời chứng của ông thật dồi dào: 1:7, 8, 15, 19, 32, 34; 3:26, 28; 5:33. Ông hoàn toàn quên bản thân chỉ nói lên một niềm tin quyết: Giê-xu là Chúa. Đây là một đáp ứng cực kỳ quan trọng đối với việc Ngôi Lời trở thành nhục thể trên thế gian.

Cũng giống vậy, khi làm chứng về Chúa Giê-xu, chúng ta đặt hết mọi tin tưởng vào lẽ thật, tin quyết không chút dè dặt nào vào điều chúng ta nói ra. Lúc đầu sự hiểu biết của chúng ta còn giới hạn, nhưng dần dà chúng ta kinh nghiệm được nhiều điều thực tế hơn. Càng khám phá về Chúa, chúng ta càng phục mình dưới Ngài. Trong sự đầu phục ấy, chúng ta nhận chân lẽ thật và sống với lẽ thật ấy mỗi ngày. Khi làm chứng về Chúa, chúng ta phải thành thật, chân thành, trung thực trong lời nói và trong cách cư xử hằng ngày. Thông thường người đời không sống được như vậy. Chúng ta phải tiến tới với Chúa Giê-xu, đừng bao giờ thối lui trở lại đường cũ. Khi Giăng làm chứng về Chúa, ông tiến tới trước, lấp kín đường đi phía sau, phá hết mọi cơ hội nói về mình. Làm được như vậy, chúng ta sẽ thấy mình được đổi mới, được giải phóng, sống trong bình an, trong ánh sáng, hoàn toàn thanh sạch với một nội tâm rất ổn định, trong đó Đấng Christ là trung tâm của đời sống chúng ta. Khi đó, ta cũng cảm thấy mọi thương đau đều được chữa lành, lẽ thật và ánh sáng soi rọi cõi lòng, để chúng ta bừng tỉnh vì đã học biết được lẽ thật bằng cái nhìn của con mắt thuộc linh.

Chúa ôi, xin cho con đủ can đảm và ơn để đi ra làm chứng cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net