Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Chiên Con và Bồ Câu

Giăng 1:29-34

"Kìa Chiên Con của Đức Chúa Trời là Đấng cất tội lỗi của thế gian đi"(c. 29b).

Câu hỏi suy ngẫm: Giăng Báp-tít tỏ thái độ nào với Chúa Giê-xu? Đức Chúa Trời bày tỏ sự hài lòng của Ngài về Chúa Giê-xu bằng những dấu hiệu nào? Danh hiệu Chiên Con có ý nghĩa nào trong đời sống bạn? Có tội lỗi nào chưa được xưng ra ngăn cách chúng ta với Đấng Christ?

Biểu tượng Chiên Con và bồ câu được nói đến trong các câu 29, 32. Nét dịu dàng của các biểu tượng này thể hiện quyền năng cứu chuộc của Đức Chúa Trời. Nhiều khi, trong những lúc cần kíp, sự khôn ngoan và sức lực của chúng ta chẳng giúp gì được. Tình yêu thánh của Đức Chúa Cha không đến với chúng ta được vì tội lỗi của chúng ta cho nên Chúa Giê-xu đã làm Chiên Con mang hết tội lỗi của chúng ta chịu hy sinh như trong nghi lễ thờ phượng của người Do Thái xưa; Ngài mang hết tội lỗi của loài người do đó nhận chịu sự thạnh nộ của Chúa Cha thế cho loài người. Chúa Giê-xu chết trên cây thập tự đặt ngoài thành Giê-ru-sa-lem nhưng về phương diện thuộc linh Ngài đã chịu chết và chuộc tội thay cho tôi tại chính nơi ngai của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời đã ban quyền năng cho Chiên Con. Vậy nên trong sách Khải-huyền, tác giả Giăng bảo rằng Chiên Con"ngự trên ngôi"và rằng cơn thịnh nộ của Chiên Con nghịch cùng các người cao ngạo, giàu có và quyền thế trên thế gian này (Khải-huyền 5:6-10; 6:15-16). Bấy giờ con cái Chúa sẽ vui mừng thấy rõ rằng"sự yếu đuối của Đức Chúa Trời còn mạnh hơn người ta"(I Cô-rinh-tô 1:23-25).

Về biểu tượng bồ câu. Công trình cứu chuộc của Đấng Christ là một động tác liên tục: Đấng Christ hiện thành nhục thể, chịu đóng đinh, phục sinh, thăng thiên. Ta hãy tưởng tượng một người cầm búa (giáng trần) giơ búa lên thật cao (chịu hình, phục sinh, thăng thiên) rồi giáng búa xuống thật mạnh (vào Lễ Ngũ Tuần) để phá tan cửa ngục. Qua các câu 32, 33, ta nhận chân được Đấng Cứu Chuộc, là Christ, là Giê-xu. Chính Đấng ấy đã dẹp hết mọi trở ngại (trong vai trò Chiên Con) để Đức Chúa Trời có thể đến cùng loài người trong Đức Thánh Linh (bồ câu) mà kết hiệp chúng ta lại với Ngài trong giao ước mới.

Chiên Con của Đức Chúa Trời ôi! Xin cho con được tự do mọi bề để có thể phục vụ Ngài hôm nay.

(c) 2024 svtk.net