Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Chúa Nhìn Thấu Tâm Can

Giăng 1:35-42

"Ngài vừa ngó thấy Si-môn, liền phán rằng: Ngươi là Si-môn, con của Giô-na; ngươi sẽ được gọi là Sê-pha nghĩa là Phi-e-rơ"(c.42).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu dạy dỗ môn đồ đầu tiên cách nào? Điều gì bạn học nơi Anh-rê? Đấng Christ tác động thế nào trong lòng bạn lúc này? Điều gì, chỗ nào trong đời sống bạn cần được biến đổi?

Những ai đến với Chúa Giê-xu đều kinh nghiệm mình được Ngài soi rọi thấu cõi lòng. Cái nhìn của Ngài thấu suốt lòng ta để nhận biết ta có đức tin hay giả hình (Hê-bơ-rơ 4: 13). Chỉ bằng một cái nhìn, Ngài đã nắm bắt được hai môn đồ (c.38, 39). Vừa thoáng nhìn Si-môn Ngài đã biết con người thật của ông rồi (c.42). Khi đến với Chúa Giê-xu, mặc nhiên chúng ta mang một vấn đề nào đó đến cùng Ngài. Trong các sách Phúc Âm người bịnh và người bị quỷ ám mang nỗi thất vọng đến với Ngài, người nghèo túng mang nỗi khổ cực đến với Ngài, còn hai môn đồ này mang sự tò mò đến (c.38). Đó là các điểm mấu chốt và cũng là khởi điểm để chúng ta đến cùng Ngài (Ma-thi-ơ 11:28-30). Tuy nhiên, khi chúng ta đến, Ngài tiếp ta bằng đôi mắt tìm kiếm, soi rọi. Ngài đòi hỏi chúng ta phải vứt bỏ tất cả những gì của chính mình khi gặp Ngài. Như câu 42 Ngài phán"ngươi là... và ngươi sẽ là...". Mấy chữ"ngươi là..."cho chúng ta biết người cũ của ta."Ngươi sẽ là..."cho ta biết con người tương lai của mình với điều kiện phải vứt bỏ hết cái cũ. Đây là lúc chúng ta phải tháo bỏ hết các thứ che kín con người thật của mình (bộ áo cải trang, cặp kính màu che mắt, bộ dạng kịch nghệ, giọng nói cường điệu) để sống tự nhiên, sống thật vì biết có đôi con mắt như tia lửa rọi vào ta (Khải-huyền 1:12-16). Tuy nhiên đó là ánh lửa nhân từ, không hủy hoại mà chỉ làm bừng lên sức sống và biến cải, "ngươi là..., ngươi sẽ là...".

Chúng ta cần mong muốn chính đáng rằng Chúa Giê-xu sẽ bắt gặp ta tại bất cứ nơi nào ta ở. Và nếu Ngài gặp ta rồi thì Ngài sẽ chẳng rời ta đâu. Ngài là ánh sáng, soi sáng mọi người (1:9); Ngài rọi ánh sáng vào công việc của từng người (3:19-21). Chúng ta không thích cái ánh sáng soi rọi chỗ kín đáo của lòng ta chăng? Hay chúng ta muốn ánh sáng ấy soi đường cho chúng ta? Nếu muốn tiếp nhận sự soi rọi ấy thì chúng ta phải đi theo con đường nó chiếu sáng. Chúa mời gọi"Hãy đến xem!"(c.39), ta hãy đến trong sự cầu nguyện, suy gẫm, chiêm nghiệm Lời Ngài cho đến lúc thấy mình đứng trước Đấng Hằng Hữu, thấu suốt mọi sự.

Lạy Chúa Giê-xu, xin Ngài ban ơn biến cải đời sống con để con trở nên đẹp lòng Ngài

(c) 2024 svtk.net