Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Đức Chúa Trời Biết Rõ Mọi Sự

Giăng 1:43-51

"Đức Chúa Giê-xu đáp rằng: Vì ta đã phán cùng ngươi rằng, ta thấy ngươi dưới cây vả, thì ngươi tin; ngươi sẽ thấy việc lớn hơn điều đó"(c.50).

Câu hỏi suy ngẫm: Phi-líp đáp ứng lời kêu gọi của Chúa Giê-xu ra sao? Chúa Giê- xu thẩm định về Na-tha-na-ên như thế nào? Chúa Giê-xu nhìn thấy tấm lòng của bạn thế nào? Điều gì Chúa vui về bạn? Điều gì làm Ngài buồn?

Từ xa, Chúa Giê-xu đã thấy tận đáy lòng của Na-tha-na-ên. Đây chẳng phải khả năng bói toán hay một giác quan đặc biệt nào (có một số người có khả năng này). Chúa Giê-xu là Đấng Cứu Chuộc, Ngài biết rõ mọi điều từ thâm sâu của lòng ta. Ngài biết khuynh hướng tội lỗi trong chúng ta nên vực ta từ tối tăm qua ánh sáng. Vì nơi nào ánh sáng soi rọi bóng tối phải nhường bước. Na- tha-na-ên hiểu ra rằng Chúa thấy rõ lòng mình thì ông thỏa dạ lắm. (Có người hiểu mình mà!). Chúa Giê-xu hiểu được lòng ta ra sao? Ngài không hiểu ta như một bạn tâm giao ngoài đời mà hiểu ta như một Đấng Toàn Tri. Ngài biết từ bên trong, Ngài rõ từng khúc nôi của lòng ta để giữ chúng ta khỏi sa ngã. Có phải vì vậy mà Ngài chủ ý kiêng ăn, làm giảm sức lực xuống để cảm nhận hết sức mạnh độc hại của Sa-tan mà đối phó với nó chăng? (Lu-ca 4:1-12). Đức Chúa Trời không chỉ chống lại quân thù từ phía ngoài hay ở một vị thế cao hơn mà có khi Ngài lại để cho Sa-tan thâm nhập vào bên trong rồi làm cho nó nổ tung từng mảnh. Thật kỳ diệu thay Đức Chúa Trời đã tự hạ xuống như con người để nhận biết sức phá hoại và sự quyến rũ của Sa-tan. Do thực nghiệm này mà Ngài biết được tâm trí cùng khả năng của con người. Ngài rõ hết các âm mưu lắc léo của Sa-tan trên đời sống ta và cũng biết ta có thực sự chống lại Sa-tan hay dễ dàng khuất phục dưới quyền năng nó. Ngài thấu rõ tâm tư, thái độ, ý chí, nguyện vọng của chúng ta để chữa trị tận gốc cho ta. Hãy đồng thanh với Phi-e-rơ mà thưa rằng:"Lạy Chúa, Chúa biết hết mọi việc"(Giăng 21:17).

Lạy Chúa, xin cho biết được lòng con như Ngài đã biết con vậy.

(c) 2024 svtk.net