Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Tình Yêu Của Chúa Dành Cho Thế Gian

Giăng 3:16-21

"Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin con ấy, không bị hư mất mà được sự sống đời đời"(c.16).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Đức Chúa Trời sai Chúa Giê-xu xuống thế? Chúa Giê-xu giáng thế đem hậu quả gì? Trong đời sống bạn còn có bóng tối nào sót lại không? Làm sao để ánh sáng của Chúa rọi vào nơi chốn ấy?

Trong sự thờ phượng mới, mọi người được tràn ngập trong tình yêu thương. Tình yêu Đức Chúa Trời ban cho thế gian trên cả tình yêu của Ngài đối với Chúa Giê- xu. Suy gẫm Giăng 3:16 thì nhận biết điều ấy. Khi con người rơi vào tình trạng tuyệt vọng thì Chúa Giê-xu phải treo mình trên thập tự giá. Hình ảnh con rắn đồng trong Dân-số Ký 21:4-9 chính là Chúa Giê-xu sau này (c.14-15). Sự rủa sả, phạm thượng của cả thế gian tuôn đổ trên Chúa Giê-xu, trên thập tự giá (Ê-sai 53:4-6, 10). Ngài tiếp nhận tất cả lời độc địa, các đau thương nhục nhằn của cả thế gian để thanh tẩy thế gian, để xóa sạch những núi tội lỗi ô dơ của chúng ta hầu cho thế gian được thanh sạch. Muốn vậy, Ngài đã trả một cái giá thật khủng khiếp. Tiên tri A-mốt mô tả lòng sầu thảm của Đức Chúa Trời khi Con Một của Ngài chịu hy sinh:"mặt trời lặn đi lúc giữa trưa ... đất tối tăm giữa ban ngày ... bài ca tụng thành ra Ca-thương"(A-mốt 8:9,10). Cơ Đốc nhân một mặt quá ngạc nhiên trước tình yêu cao vời của Đức Chúa Trời đến khó hiểu; mặt khác cũng rất ngạc nhiên vì thấy cõi đời thật đẹp đẽ nhưng con người trên cõi đời ấy lại thù nghịch với Đấng Christ. Chúng ta phải yêu thương thế gian vì nhờ tình yêu của Đức Chúa Trời mà thế gian đã có ý nghĩa. Chúng ta yêu thương thế gian không phải bằng tình thương thụ động vì cho rằng thế gian quá mờ tối và đã bị định tội (c.18-20); chúng ta yêu thế gian vì hiểu rằng quyền năng của ân sủng sẽ đắc thắng sức mạnh của tội lỗi. Từ trên thập tự, Chúa Giê-xu có đủ năng quyền để ban cho chúng ta sự sống đời đời (c.16).

Lạy Chúa Giê-xu, xin chiếu sáng đời con, soi dẫn lối đi của con, dạy con yêu thương thế gian theo ý thánh Ngài.

(c) 2024 svtk.net