Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Cầu Nguyện Cho Có Kết Quả

Cô-lô-se 1:9-14

"Xin Đức Chúa Trời ban cho anh em được đầy dẫy sự hiểu biết về ý muốn của Ngài, với mọi thứ hiểu biết thiêng liêng nữa"(c.9b).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cầu xin cho các tín hữu tại Cô-lô-se được điều gì? Tại sao ông cầu xin điều đó? Bạn thường cầu nguyện cho ai? Bạn cầu nguyện cho họ được điều gì?

Thomas Guffith có viết rằng"nếu chúng ta có thể nghe một ai đó cầu nguyện ở chỗ riêng tư thì chúng ta có thể biết sự hướng dẫn chính xác về đời sống tâm linh của người đó". Đoạn văn chúng ta đọc hôm nay giúp ta đi sâu vào đời tư của sứ đồ Phao-lô. Không những ông thúc giục người khác cầu nguyện (4:2), mà chính ông cũng cầu nguyện nữa (c.3,9). Hãy xem ba điều ông cầu nơi Đức Chúa Trời. Trước hết ông cầu xin Chúa cho họ được"đầy dẫy"nghĩa là thấm nhuần và chịu phục. Thứ nhì, ông cầu xin họ được"hiểu biết", sự hiểu biết này sẽ điều động cuộc đời họ. Thứ ba, ông xin Chúa cho họ biết được ý muốn của Đức Chúa Trời. Chúng ta cần điều gì nhất? Sự hiểu biết hay tình cảm thoải mái? Phao-lô bảo rằng sự hiểu biết là quan trọng nhất (xem Rô-ma 12:2; Phi-líp 1:9; Cô-lô-se 2:3; 3:9,10)."Đầy dẫy"sự hiểu biết như thế sẽ đem lại kết quả là"khôn ngoan thuộc linh". Tại sao Phao-lô cầu nguyện như vậy? Vì ông muốn có một đời sống xứng đáng cho Đức Chúa Trời, một đời sống có kết quả (c.10).

Chúng ta phải sống đời sống của Đấng Christ. Nhưng bằng cách nào? Bằng cách nhờ quyền năng Chúa tăng sức cho, chúng ta không thể nào dùng sức người mà sống được đời sống cao cả ấy. Được như thế chúng ta mới hết đói khát Đức Chúa Trời mỗi ngày. Chúng ta được dẫn vào nước sáng láng (c.12), vậy cuộc đời ta phải là một chuỗi cảm tạ. Cầu nguyện và cảm tạ nối liền với nhau.

Sau hết, Phao-lô cảm tạ vì chúng ta được cứu khỏi bóng tối (tội lỗi) và được đưa vào vương quốc của sự thánh khiết, sự sống, được ở trong nước của con Ngài. Nước trời không cai trị bởi thế lực hay quyền lực. Chúng ta được cứu rỗi và tha thứ chỉ nhờ dòng huyết của Đấng Christ, do đó được vào trong nước Con Ngài.

Cảm tạ Chúa nhờ huyết con Ngài con được sạch tội để được ở trong nước Ngài và được hiểu biết Ngài.

(c) 2024 svtk.net