Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Nhưng Đây Là Công Việc Của Tôi

Công-vụ các Sứ-đồ 8:26-40

"Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất"(Công-vụ các Sứ-đồ 1:8).

Câu hỏi suy ngẫm: Phi-líp được thiên sứ và Thánh Linh sai bảo làm việc gì? Phi-líp đã làm những điều gì khi gặp hoạn quan người Ê-thi-ô-bi? Bạn học được những phương cách nào trong công tác chứng đạo của Phi-líp?

D. L. Moody (1837 - 1899) là nhà Truyền-đạo trứ danh đã tự nguyện sẽ không bao giờ để một ngày qua đi nếu chưa nói về ơn cứu rỗi của Chúa Giê-xu cho một người nào. Vào một ngày mưa gió nọ, Moody không dám bước ra khỏi nhà. Đến chiều tối, Moody nhớ lại mình chưa giữ đúng lời hứa cho ngày hôm ấy. Moody bèn chạy vội xuống thang gác, đi ra ngoài đường chặn lấy người đầu tiên mà ông gặp và hỏi:"Ông có phải là Cơ Đốc nhân không?"

Người lạ mặt tỏ vẻ bực bội vì vào giờ nầy vẫn còn có người lải nhải với mình đang khi mưa gió như thế nầy, nên ông đáp:"Điều đó không liên can gì đến ông." Nhưng Moody từ tốn trả lời:"Thưa ông, nhưng đây là công việc của tôi."Nghe vậy, người kia liền hỏi:"Vậy, chắc ông là D. L. Moody phải không?"

Thật vậy, không có niềm vui nào hơn khi chúng ta đưa dắt một người về tiếp nhận Chúa Giê-xu. Cho nên, Chúa tỏ rằng:"Ta nói cùng các ngươi, trước mặt thiên sứ của Đức Chúa Trời cũng như vậy, sẽ mừng rỡ cho một kẻ có tội ăn năn"(Lu-ca 15:10). Đó cũng là lý do Chúa tái xác mục đích Ngài đến thế gian nầy là"để tìm và cứu kẻ bị mất"(Lu-ca 19:10).

Chúng ta được Chúa cứu để nói lại cho người khác biết về ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời. Vì yêu kính Chúa, vâng theo mạng lệnh Ngài truyền phán:"Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin Lành cho mọi người"(Mác 16:15), và quan tâm thương xót đến những người đang hư mất, chúng ta hãy cùng nhau thi hành công tác trọng yếu cho đến khi Chúa tái lâm. Công tác dắt đem người về cho Chúa là việc đáng được tưởng thưởng hơn hết, như Đức Chúa Trời đã hứa:"Những kẻ dắt đem nhiều người về sự công bình sẽ sáng láng như các ngôi sao đời đời mãi mãi"(Đa-ni-ên 12:3).

Chúa ôi! xin giúp con biết yêu thương những người đang hư mất trong tội lỗi, ban cho con đời sống mạnh dạn nói về ơn cứu rỗi của Chúa Giê-xu cho mọi người.

(c) 2024 svtk.net