Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Chọn Lựa và Hậu Quả

Thi-thiên 1

"Đức Giê-hô-va biết đường người công bình, song đường kẻ ác rồi bị diệt vong"(c.6).

Câu hỏi suy ngẫm: Đời sống của"kẻ ác"và"tội nhân"kết quả thế nào? Tại sao?"Hội người công bình"là gì? Làm sao để được vào"Hội"? Bạn có được vào"Hội"đó không? Bạn có mời người vào Hội với bạn chưa? Khi nào bạn bắt đầu việc mời gọi này?

Thi-thiên thứ nhất là một bài thơ ngắn nhưng rất hay và súc tích. Nếu bạn chưa thuộc, xin đề nghị bạn học thuộc Thi-thiên này để nhắc mình học Lời Chúa mỗi ngày.

Ba câu cuối của Thi-thiên 1 mô tả hình ảnh một người không thờ Chúa. Người ấy chỉ như rơm rác, không có giá trị gì. Trong cuộc sống hiện tại, người ấy bị những ngọn gió của đời, tức là những trào lưu sai lạc lôi cuốn vì không có lập trường vững chắc. Đến ngày đoán xét, ngày Chúa Giê-xu trở lại để thưởng phạt mọi người, người ấy sẽ không đủ can đảm đứng nghe bản án của mình, vì suốt cả đời người ấy đã sống trong tội lỗi, không tôn thờ Chúa. Không những thế, tác giả bài thơ còn cho biết thêm rằng, người tội lỗi sẽ không được vào"hội người công bình". Đây chỉ về thiên đàng, nơi dành riêng cho những người đã được Chúa tha tội và kể là người công bình. Câu 6 mô tả kết cuộc đau thương của một người không tôn thờ Chúa:"Đường kẻ ác rồi bị diệt vong."

Đức Chúa Trời thấy rõ mọi sự và biết rõ lòng mọi người. Đối với những người kính yêu Chúa, vâng giữ Lời Ngài dạy, Chúa hứa rằng:"Mọi sự người làm đều sẽ thịnh vượng."Nhưng đối với những người gian ác, tội lỗi và kiêu ngạo, Chúa cảnh cáo: Họ sẽ bị diệt vong. Chúa cho chúng ta được tự do quyết định lối đi cho cuộc đời mình: tôn kính Chúa và vâng giữ Lời Chúa dạy, hoặc chống đối Chúa, xem thường Lời Thánh Kinh. Tuy nhiên, khi đã chọn một trong hai con đường ấy rồi, chúng ta phải nhận phần kết cuộc: được hưởng phước đời đời hoặc bị diệt vong đời đời.

Cảm tạ Chúa đã tha thứ tội lỗi của con, cứu chuộc con, cho con được vào hội người công bình, đồng bào con còn nhiều người chưa được vào hội, xin Chúa giúp con mạnh dạn giới thiệu cho họ Hội người công bình.

j Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Giê-rê-mi 8.

(c) 2024 svtk.net