Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Con của Thiên Chúa

Thi-thiên 2:7-12

"Khá hầu việc Đức Giê-hô-va cách kính sợ... phàm kẻ nào nương náu mình nơi Người có phước thay" (c.11 và 12b).

Câu hỏi suy ngẫm: Ba câu 7-9 nói về ai? Điều nào xác nhận Con của Thiên Chúa? Trong phần cuối có những lời khuyên nào cho kẻ chống nghịch? Kết quả của sự vâng theo và không vâng theo lời khuyên là gì? Với bạn làm theo những lời khuyên này dễ hay khó? Tại sao?

Ba câu đầu trong phần Thánh Kinh đọc hôm nay nói về Chúa Giê-xu, dựa vào đó chúng ta biết về Ngài như sau:

1. Ngài là Con của Thiên Chúa (c.7).

2. Uy quyền của Ngài từ Thiên Chúa ban cho (c.8).

3. Ngài sẽ thống trị thế giới với quyền uy vô hạn, không ai có thể chống lại Ngài (c.9)

Từ ngữ"ngày nay" trong câu 7 không có nghĩa là hôm nay, nhưng nói lên thời gian hiện tại hoặc đời đời, dùng để chỉ một sự kiện không bao giờ thay đổi. Đấng chúng ta tin là Con của Thiên Chúa, Đấng có uy quyền vô hạn và không bao giờ thay đổi. Đó là điều chúng ta đáng hãnh diện và khích lệ chúng ta trên đường theo Chúa.

Ba câu cuối của Thi-thiên thứ 2 là lời khuyên dành cho những người chống nghịch Thiên Chúa. Lời khuyên đó là: Hãy khôn ngoan, chịu dạy dỗ và hầu việc Chúa cách kính sợ. Làm theo những lời khuyên đó, người chống nghịch Chúa sẽ được hòa thuận lại với Ngài và sẽ được kể là người có phước, câu cuối của bài thơ tác giả viết:"Phàm kẻ nào nương náu mình nơi Người có phước thay" (c.12).

Câu"hãy hôn Con, e Người nổi giận" nói lên lòng tôn kính đối với Vua Giê-xu ("hôn" bày tỏ ý thần phục). Nhận thức điều đó khiến chúng ta phải"hôn Con" - thần phục Ngài trọn vẹn vì Ngài là Vua của muôn vua.

Điều chúng ta học được qua phần Thánh Kinh hôm nay là: Chúa Giê-xu, Đấng chúng ta tôn thờ là Con của Thiên Chúa, Đấng cầm quyền trên cả thế giới. Bí quyết để chúng ta có được hạnh phúc thật sự là lòng nương cậy Chúa.

Lạy Chúa Giê-xu, xin giúp con luôn kính sợ Chúa, tôn thờ Ngài, để đời sống con trở thành nguồn phước.

j Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Giê-rê-mi 10.

(c) 2024 svtk.net