Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Nắm Lấy Cơ Hội

Cô-lô-se 4:2-6

"Cũng hãy cầu nguyện cho chúng tôi, xin Đức Chúa Trời mở cửa cho sự giảng đạo, hầu cho tôi được rao truyền lẽ mầu nhiệm của Đấng Christ" (c.3a).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phân đoạn này Phao-lô nêu ba lãnh vực nào mà lời nói sẽ dự phần? Bạn cầu nguyện thế nào? Bạn cầu nguyện cho điều gì? Có thể nào rao truyền Phúc Âm mà thiếu sự cầu nguyện không? Tại sao? Bạn áp dụng những điều học được trong phân đoạn này vào đời sống hằng ngày thế nào?

Trong đoạn cuối của thư tín Cô-lô-se, Phao-lô bảo rằng nếp sống đạo của người tín hữu phải có ảnh hưởng tốt đến người ngoại đạo. Điểm cần chú ý là Phao-lô cho biết xã hội ngoại đạo luôn luôn rình rập đời sống chúng ta qua những lời lẽ từ môi miệng chúng ta phát ra. Chúa chúng ta cũng đã dạy rất kỹ về ảnh hưởng quan trọng của lời nói:"bởi lời nói mà ngươi được xưng là công bình, cũng bởi lời nói mà ngươi sẽ bị phạt" (Ma-thi-ơ 12:37). Nghĩ lại, muốn đo lòng người thì cách đơn giản và cụ thể nhất là bằng lời nói (xin xem Gia-cơ 3:1-12).

Lời nói của chúng ta phải được dùng vào ba việc. Trước hết là cầu nguyện (c.2,3). Và theo sứ đồ Phao-lô lời cầu nguyện phải thành tín, dẽ dặt, có chủ đích và đầy lòng cảm tạ. Thứ hai là phải dùng lời nói vào việc truyền bá Phúc Âm (c.3,4). Ta thấy sứ đồ Phao-lô không cầu xin cửa ngục được mở ra mà cầu xin Đức Chúa Trời mở cánh cửa nhân từ của Ngài để ông rao truyền sự huyền nhiệm của Ngài. Lời cầu nguyện này có hai chủ đích: a) Rao truyền Phúc Âm cách trung tín, b) Rao truyền đúng cách. Nghĩa là người rao giảng Phúc Âm cần có năng quyền từ Đức Chúa Trời để không phải sợ hãi một điều gì. Công tác rao truyền ấy rất cần đến sự cầu nguyện. Việc thứ ba của lời nói là làm chứng (c.5,6). Chúng ta phải nói với người chưa tin nhận Chúa cách nào? Câu trả lời của sứ đồ Phao-lô có thể làm cho chúng ta ngạc nhiên! Ông không chủ trương mỗi Cơ Đốc nhân phải là một nhà Truyền-đạo. Nhiều người có thiện chí muốn"giảng dạy", nhưng kéo người về thì ít, mà đẩy người xa ra thì nhiều. Những người bình thường như chúng ta phải làm gì? Xin hãy lợi dụng mọi cơ hội đi đến những cánh cửa mà Đức Chúa Trời mở ra cho chúng ta làm chứng và phải làm chứng cách khôn ngoan và cẩn trọng. Cũng xin bạn cầu nguyện cho Văn Phẩm Nguồn Sống trong sứ mạng truyền bá Phúc Âm, gây dựng niềm tin và bồi dưỡng tâm linh đem lại kết quả tôn cao Danh Chúa.

Lạy Chúa, mỗi ngày xin ở cùng môi miệng con, dạy con biết những điều phải thưa với Chúa và nói với những người con sống gần và gặp gỡ.

(c) 2024 svtk.net